Cách tăng nhận thức
Khi kết quả khảo sát nhận thức cho thấy cần phải nâng cao nhận thức, điều quan trọng là phải biết bạn có thể thực hiện những biện pháp kỹ thuật số nào.
Từ đây, chúng tôi sẽ giải thích ba biện pháp kỹ thuật số chính mà bạn có thể thực hiện để nâng cao nhận thức.
1. Chạy quảng cáo trên Internet
Quảng cáo trên Internet tuy tốn phí nhưng cho phép bạn nhắm mục tiêu cụ thể, do đó bạn có thể tiếp cận nhóm mục tiêu cụ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Ví dụ: với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên các từ khóa, vì vậy bạn có thể tiếp cận những người có sở thích cụ thể. Bằng cách đặt đúng từ khóa mà đối tượng mục tiêu có thể tìm kiếm, bạn có thể tiếp cận những người có khả năng mua hàng cao hơn.
Ngoài ra, bằng cách sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo hiển thị, bạn có thể phân phối quảng cáo trên các trang web truyền thông và blog, cũng như trên dòng thời gian của nền tảng SNS.
Ví dụ: nếu bạn muốn quảng bá một sản phẩm trang điểm mới dành cho phụ nữ trẻ, hãy phân khúc đối tượng quảng cáo của bạn thành “phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi quan tâm đến mỹ phẩm” x “những người lo lắng về bã nhờn và bóng dầu”, “những người lo lắng về da thô ráp do khô”.
Ngoài ra, Instagram, nơi có nhiều người dùng nữ ở độ tuổi 20 và 30, sẽ là một phương tiện phân phối phù hợp.
Bằng cách sử dụng quảng cáo trên internet một cách hiệu quả và tăng số lượng điểm tiếp xúc với đối tượng mục tiêu, bạn có thể nâng cao nhận thức một cách hiệu quả.
2. Tận dụng mạng xã hội và YouTube
SNS và YouTube là những công cụ có thể tận dụng miễn phí mà không cần quảng cáo, đó là một lợi thế lớn.
Cả hai đều có khả năng lan truyền mạnh mẽ và là phương tiện truyền thông dễ dàng tạo hiệu ứng truyền miệng.
Bằng cách sử dụng các nền tảng này một cách hiệu quả tùy theo mục tiêu và đối tượng, bạn có thể giới thiệu thương hiệu và sản phẩm của mình đến với nhiều người dùng hơn.
Ví dụ: Instagram là nơi bạn có thể chia sẻ nội dung trực quan hấp dẫn như hình ảnh sản phẩm mới hoặc video sử dụng sản phẩm.
X (trước đây là Twitter) phù hợp để đăng tải thông tin theo thời gian thực, vì vậy bạn có thể nhanh chóng tăng độ nhận diện bằng cách bắt kịp xu hướng. Hãy thử sử dụng các hashtag liên quan và tổ chức các chiến dịch repost.
YouTube là nơi hiệu quả để đăng tải thường xuyên các video giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, hoặc chia sẻ ý kiến khách hàng để tăng độ nhận diện.
3. Tận dụng Blog (Phương tiện truyền thông sở hữu)
Ngoài những cách trên, còn có một phương pháp khác để tăng độ nhận diện với nhóm khách hàng mục tiêu mới, đó là tích lũy các bài viết nội dung hữu ích cho người tiêu dùng trên phương tiện truyền thông sở hữu của công ty bạn, từ đó giúp bài viết được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Mặc dù phương pháp này đòi hỏi thời gian và công sức để thấy được kết quả, nhưng nó mang lại lợi ích là giúp bạn được nhận biết bởi những khách hàng mục tiêu chất lượng.
Alive cũng thường xuyên chia sẻ thông tin hữu ích cho khách hàng trên trang blog của website này hàng tuần. Nhờ đó, chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu tư vấn dự án mới từ các doanh nghiệp và nhiều ứng viên tiềm năng ứng tuyển vào các vị trí tuyển dụng của chúng tôi. Điều này cho thấy blog thực sự đóng góp vào việc tăng độ nhận diện thương hiệu.