ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

1) Đặc điểm và mục đích của việc sử dụng website

Nội dung của trang chủ là doanh nghiệp giới thiệu các thông tin chính thức về công ty, thông điệp, tầm nhìn, định hướng phát triển cũng như khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường, thể hiện nội dung ngành nghề, dịch vụ một cách thu hút và tập hợp câu trả lời cho các câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ mà người dùng có thể đang thắc mắc. Website luôn được tạo ra với kì vọng là góp phần tăng được doanh thu cho doanh nghiệp. Đây giống như việc sắp xếp các thông tin cơ bản mà người dùng muốn biết khi truy cập vào một trang web. Bạn cũng có thể điều hướng để người dùng đi đến những trang bạn muốn họ nhìn thấy nhiều nhất.

Ví dụ, website của một salon tóc, có nhiều thông tin không cần phải cập nhật thường xuyên, đa sốchỉ cần hiển thị các nội dung, hình ảnh về “menu”, “bảng giá”, “thông tin đường đi/địa chỉ cửa hàng”, và “biểu mẫu đặt chỗ”,… Mục đích chính là để những người truy cập vào website sẽ đi đến việc thực hiện các hành vi như đặt chỗ, đăng ký và đưa ra các yêu cầu của mình đối với doanh nghiệp hoặc cửa hàng.

Các nội dung mang tính chất thông báo, cập nhật từ phía doanh nghiệp, chẳng hạn như mục “Tin mới nhất”, “Thông báo” và “Chương trình khuyến mãi”, cần được cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất. Đây là những thông tin quan trọng cần phổ biến trên blog và mạng xã hội, và cuối cùng là dẫn người dùng đến trang chủ (website) để đăng kí mua hàng hoặc liên hệ giải đáp thắc mắc.

Nếu bạn tạo một trang chủ đúng cách, trang sẽ tương thích được với các công cụ tìm kiếm, có một lợi thế là những thông tin đã đăng tải trên website sẽ tiếp tục được lưu trữ nơi công cụ tìm kiếm trong nhiều năm.

2) Đặc điểm và mục đích tạo trang blog

Nói một cách đơn giản dễ hình dung thì blog như là một cuốn nhật kí ghi chép thường ngày mà nhiều người vẫn hay sử dụng, một “cửa sổ” ngày ngày gửi đi những thông tin cập nhật của doanh nghiệp hoặc cửa hàng và kết nối để thu hút người xem.

Nhìn sơ qua bạn có thể thấy rằng các bài viết được sắp xếp theo thứ tự thời gian và những bài mới được cập nhật. Bằng cách viết cẩn thận từng bài blog, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nó hơn khi sử dụng chức năng tìm kiếm. Tất nhiên là, bằng cách viết thật nhiều bài viết như thế, chúng sẽ được tích lũy thành nguồn thông tin phong phú và những người quan tâm đến nội dung đó có thể sẽ trở thành bạn đọc, và tìm đến các bài viết thường xuyên hơn.

Blog có thể được sử dụng để cho mọi người biết đến bản thân người viết nhiều hơn, họ là người như thế nào, chẳng hạn như suy nghĩ và phong cách làm việc của họ, đồng thời là để phổ biến thông tin về các chủ đề có chiều sâu hơn thay cho những hình ảnh thông thường đã biết.

Mục đích là thông qua việc tìm kiếm các bài viết để dẫn người dùng đến trang chủ và cuối cùng là khiến họ dừng chân lâu hơn và thực hiện hành động đăng kí và liên hệ tới doanh nghiệp hoặc cửa hàng từ trang chủ.

3) Đặc điểm và mục đích của việc sử dụng MXH

Facebook, Instagram, Twitter… là các công cụ để “lan truyền thông tin” và “kết nối” nhiều người dùng với nhau thông qua mạng internet. Những thông tin trên đó hầu như không được đăng ký trong công cụ tìm kiếm, và dường như chúng sẽ trôi đi theo thứ tự thời gian đăng tải và sẽ mất đi.

Có một điểm đặc biệt nữa là nếu bạn thêm bình luận và tương tác với nhau, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy thân thiết với nhiều đối tượng khác nhau, và việc kết nối sẽ dễ dàng đạt được sự tin tưởng  hơn.

Khi bạn viết xong một bài blog hoặc bắt đầu chạy một chiến dịch trên trang web của mình, bạn sẽ quan tâm đến việc sẽ lan truyền thông báo đến cho nhiều người dùng biết về những thông tin vừa cập nhật này như thếnào, thì mạng xã hội sẽ hỗ trợ bạn kết nối người dùng đến blog hoặc trang chủ.

Theo báo cáo của Vietnam Digital Advertising 2019 do Adsota phát hành ngày 21-2, trong năm qua, trung bình hằng ngày mỗi người Việt Nam dành khoảng 6 tiếng 42 phút – tương đương với 1/4 ngày để truy cập Internet trên tất cả các thiết bị. Trong số đó, khoảng 2 tiếng 33 phút là được dành để truy cập vào các mạng xã hội, cao hơn so với mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút. Vì vậy, mạng xã hội có thể nói là một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp.

Vậy thì, nên sử dụng blog và mạng xã hội như thế nào cho đạt hiệu quả?

4) Website có tích hợp trang blog

Với mô hình này,  trang web có sử dụng hệ thống “CMS (WordPress)” được tích hợp với trang blog, trang chủ và blog nằm trong cùng một tên miền nên việc cập nhật blog càng nhiều càng có tác dụng làm tăng giá trị SEO cho trang web.

Ngoài ra, bằng cách thiết kế blog với cùng một thiết kếcủa website, việc tích hợp trang blog vào trong menu, có một lợi thế là người dùng có thể dễ dàng nhấp vào và an tâm là vẫn đang ở trên cùng một website chứ không phải đang bị dẫn tới một địa chỉ nào đó khác hoàn toàn.
* Đây là cách cho người dùng cảm giác đang xem các nội dung trong cùng một website, chứ không phải là bị dẫn tới một trang nào đó, bởi thiết kế 2 trang hoàn toàn khác biệt nhau.

5) Website có liên kết blog và các trang MXH

Chúng ta sẽ chia sẻ thông tin trên Twitter và Facebook cho người dùng biết là blog vừa có bài viết mới, trang chủ vừa được cập nhật hoặc một chiến dịch mới vừa bắt đầu chạy. Ngoài ra, Twitter và Facebook đăng tải theo thứ tự trên dòng thời gian, vì vậy khi bạn sử dụng MXH để chia sẻ thông tin thì sẽ dễ dàng tìm kiếm lại các bài đã đăng trước đây. Thêm nữa, chúng ta có thể dùng MXH để chạy truyền thông miễn phí mức độ nhận diện sản phẩm sẽ được lan truyền rộng rãi hơn cho doanh nghiệp. MXH có thể kết nối với người dùng chỉ bằng một tweet trên Twitter hay một status ngắn gọn với những thông tin cơ bản cũng ít nhiều đem lại tương tác nhanh hơn so với việc phải đầu tư tâm sức rất lớn cho một bài blog.

6) Sẽ hiệu quả hơn nếu biết kết hợp giữa website, blog và các trang MXH

Website được doanh nghiệp tạo ra để nâng cao sự tin cậy của các đối tác và khách hàng, đây được xem như là phương tiện liên hệ chính thức để người dùng và doanh nghiệp có thể trao đổi với nhau. Nội dung trên đó có thể tẻ nhạt, nhưng hãy trình bày một cách mạch lạc, bắt mắt bắt đầu từ những nội dung bạn có thể hiểu cặn kẽ về chúng!

Việc trao đổi với khách hàng trên MXH có thể sẽ diễn ra nhanh chóng, tiện lợi hơn và gửi thông tin mới nhất về công ty cũng như thông tin cập nhật trên blog. Để biết thông tin chi tiết về công ty và doanh nghiệp, chúng ta sẽ điều hướng người dùng truy cập vào link của trang chủ đã có và kết nối để người dùng có thể an tâm sử dụng thử hoặc đặt mua sản phẩm và dịch vụ. Phương thức này không phải là một cách phối hợp sử dụng các công cụ một cách rất hiệu quả rồi sao?

Nếu bạn thấy thiết kếcho trang chủ khó, vui lòng liên hệ với chúng tôi! Đặc biệt là các doanh nhân nữ! !! Ở góc độ phụ nữ, chúng ta sẽ cùng nhau xem xét và đề xuất những công cụ tốt nhất!

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us