ISHITAYA EC
Bối cảnh và Thách thức
Được thành lập vào năm 1923 (năm Taisho thứ 12), ISHITAYA là cửa hàng chuyên chăn ga gối đệm với 4 chi nhánh tại tỉnh Ishikawa.
Đây là một trong những cửa hàng hiếm tại Nhật Bản chỉ nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm mà họ thực sự tin tưởng từ các nhà sản xuất trên khắp thế giới—những sản phẩm mà họ cam kết “không thể sai lầm”.
Mặc dù trước đây họ đã truyền tải thông tin qua trang web riêng, nhưng trong môi trường internet hỗn loạn, ngay cả khi họ có sự tự tin tuyệt đối vào sản phẩm và kiến thức, thương hiệu vẫn khó được khách hàng tìm thấy. Và ngay cả khi được tìm thấy, với mức giá cao, người dùng vẫn khó có thể đưa ra quyết định mua hàng.
Quy trình sản xuất
Chúng tôi đã thực hiện các buổi phỏng vấn chuyên sâu với ISHITAYA – thương hiệu có sự tự tin tuyệt đối vào sản phẩm và kiến thức chuyên môn – nhằm khai thác và hệ thống hóa các điểm mạnh nổi bật của họ.
Thông thường, những gì doanh nghiệp cho là thế mạnh đôi khi lại không được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, nhờ vào quá trình không ngừng theo đuổi bản chất của giấc ngủ, sự vượt trội của ISHITAYA so với các đối thủ khác đã thể hiện rất rõ ràng.
Sau đó, chúng tôi xác định rõ đối tượng mục tiêu mà các sản phẩm tinh chọn và kiến thức phong phú này cần được truyền tải đến. Các chiến lược ngắn hạn đến trung-dài hạn đã được triển khai như: tổ chức sự kiện “chẩn đoán giấc ngủ” để mang đến trải nghiệm thực tế cho người tiêu dùng có độ nhạy cao, và tăng cường các bài viết chuyên đề để giáo dục khách hàng tiềm năng bằng kiến thức chính thống về giấc ngủ — từ đó thúc đẩy doanh số ngay cả với các sản phẩm cao cấp.
Ngoài ra, chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về khối lượng tìm kiếm và triển khai chiến lược quảng cáo trực tuyến trên phạm vi rộng, nhằm thu hút khách hàng tiềm năng ở các khu vực xa như Tokyo – nơi có nhiều người tiêu dùng nhạy bén.
Kết quả
Trước đây, các sự kiện chẩn đoán giấc ngủ chủ yếu thu hút người dùng ở khu vực lân cận, nhưng hiện nay đã bắt đầu có người tham gia từ các khu vực xa hơn.
Bằng cách chia sẻ một cách chân thành về cách chọn chăn ga gối đệm đúng cách, kiến thức khoa học thực sự về giấc ngủ và những sản phẩm chất lượng cao được tuyển chọn kỹ lưỡng, cửa hàng trực tuyến đã đạt được doanh số ổn định ngay cả với những sản phẩm cao cấp có giá từ 20 đến 100 triệu yên.
Lời chia sẻ từ người phụ trách
ISHITAYA là một trong số ít những cửa hàng chăn đệm sẵn sàng chia sẻ những sự thật quý giá về giấc ngủ, chăn ga gối, chất liệu và môi trường — những điều mà chúng ta khó có thể biết được trong cuộc sống hàng ngày.
Gần đây, họ đã khai trương một cửa hàng mới có cả khu trải nghiệm nghỉ dưỡng và quán cà phê, trở thành một điểm đến nổi tiếng thu hút người hâm mộ từ khắp nơi trên đất nước Nhật Bản.
Tại ALIVE, một số thành viên trong nhóm phụ trách dự án cũng đã trở thành những người hâm mộ thực sự — đến mức tự mình mua sản phẩm sau khi tham gia vào quá trình sản xuất.
Chúng tôi rất mong được tiếp tục đồng hành cùng quý khách để lan tỏa kiến thức đúng đắn về giấc ngủ trên toàn quốc!