Trung tâm giải thưởng Keihin Hiroba dành cho EC mall BtoB
Vấn đề và bối cảnh
Keihin Hiroba là một trang EC tại Nhật Bản chuyên cung cấp hơn 6.000 mặt hàng quà tặng và sản phẩm khuyến mãi.
Trang web cho phép các công ty, tổ chức sự kiện, đoàn thể đến cả cá nhân có thể dễ dàng yêu cầu báo giá cho các sản phẩm có in tên hoặc quà tặng quảng cáo.
Trang web ban đầu được chúng tôi phát triển cách đây khoảng 10 năm, và lần này chúng tôi đã thực hiện việc làm mới lại toàn bộ để cải thiện thiết kế và nội dung.
Trong lần làm mới này, chúng tôi đã đề xuất các nội dung và giải pháp về UI/UX nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, cũng như giúp khách hàng dễ dàng gửi yêu cầu báo giá hơn.
Khái niệm thiết kế
Do là một trang EC, chúng tôi sử dụng thiết kế đơn giản, tông đen trắng để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm.
Vì chủ yếu hướng đến khách hàng doanh nghiệp, nên ít trang trí hơn. Đối tượng mục tiêu là nữ giới, vì vậy chúng tôi chú trọng chọn font, khoảng cách chữ và khoảng trắng mang phong cách nữ tính.
Đối tượng mục tiêu
-
Những người phụ trách quà tặng, giải thưởng
-
Doanh nghiệp
-
Sự kiện
-
Trường học, hội nhóm trẻ em và các tổ chức khác
Những điểm nhấn chính
Trong lần cải tiến này, chúng tôi đã thêm tính năng tính toán tự động báo giá vào trang chi tiết sản phẩm. Tuy nhiên, do mỗi sản phẩm có các điều kiện đặt hàng khác nhau, và đối với sản phẩm có in tên, cần xác nhận thêm một số yếu tố khác, yêu cầu tính năng trở nên khá phức tạp.
Chúng tôi đã thảo luận nhiều lần với khách hàng để đảm bảo tính năng này dễ sử dụng và dễ hiểu đối với người dùng, đồng thời tập trung vào việc thiết kế sao cho thân thiện và rõ ràng nhất.
Lời nhắn từ người phụ trách
Trong đợt làm mới này, chúng tôi đã chuyển từ dịch vụ xây dựng website EC Makeshop sang EC Cube, cho phép tùy biến chi tiết hơn.
Để giảm rào cản khi khách hàng yêu cầu báo giá, chúng tôi đã thêm chức năng báo giá tự động và cập nhật, bổ sung các tính năng, chỉnh sửa đến ngay trước khi ra mắt, với cả góc nhìn quản trị và người dùng.
Vì một website EC cần được quan sát vận hành và cải tiến liên tục, chúng tôi hiện vẫn tổ chức các buổi họp định kỳ để đưa ra đề xuất cải thiện.