ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

YOSHINO GYPSUM VIỆT NAM

Hơn 120 năm lịch sử là nhà sản xuất tấm thạch cao đầu tiên tại Nhật Bản với thị phần nội địa khoảng 80%, Yoshino Gypsum là công ty dẫn đầu ngành nghề. Để tăng cường số lượng yêu cầu hợp tác từ các doanh nghiệp B2B trong nước và khai thác khách hàng mới tại Việt Nam, công ty đã chọn ALIVE Vietnam làm đối tác hỗ trợ toàn diện về marketing trực tuyến.

Thách thức và bối cảnh

Tại thị trường Việt Nam, Yoshino Gypsum đang phải đối mặt với cạnh tranh mạnh mẽ từ các doanh nghiệp địa phương lớn và đối thủ từ Đức, khiến việc mở rộng vị thế trở nên khó khăn.
Website cũ của công ty đã lạc hậu, được giao cho nhà thầu địa phương quản lý và bị bỏ mặc với thông tin không đầy đủ.

Để tiến vào thị trường Việt Nam với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng mới, Yoshino Gypsum đã yêu cầu triển khai chiến lược marketing trực tuyến toàn diện.

untitled image
untitled image
TOP PAGE

Thách thức

Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu thương hiệu và tổ chức các cuộc họp chiến lược định kỳ để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp và thị trường.

Tại Việt Nam, kiến trúc thường sử dụng tường gạch và tấm thạch cao chủ yếu chỉ dùng cho trần nhà, khác biệt với thị trường Nhật Bản — yếu tố chính cần nhấn là khả năng tạo hình dạng và tính trang trí hơn là độ bền.

Mặc dù có một số hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư, phân tích cạnh tranh cho thấy khách hàng chính nên là nhà phân phối tấm thạch cao và thợ thi công chuyên nghiệp.

Từ đó, chiến lược marketing được xây dựng xoay quanh:

  • Truyền tải thông tin và điểm nổi bật sản phẩm một cách chính xác

  • Tạo nội dung thu hút và kết nối với khách hàng mục tiêu

Dự án triển khai bao gồm:

  • Thiết kế lại website doanh nghiệp

  • Chiến lược truyền thông SNS

  • Sản xuất 20 video ngắn quảng bá

  • Ra mắt tài khoản Zalo Business và chiến dịch đăng ký

untitled image
untitled image
Danh sách sản phẩm & chi tiết sản phẩm

Ý tưởng thiết kế

Chúng tôi đã cùng khách hàng xác định và đào sâu các điểm mạnh và yếu tố khác biệt của Yoshino Gypsum để truyền tải nổi bật trên website và nội dung.

Song song đó, nhóm cũng tiến hành nghiên cứu thị trường để biến website và mạng xã hội thành công cụ hỗ trợ bán hàng thực thụ, xây dựng kế hoạch nội dung và chiến lược dài hạn.

Chiến lược SNS được định hướng không theo hướng viral tức thời mà tập trung vào nhận diện và tin cậy bền vững, minh bạch về chất lượng sản phẩm và tránh hiểu lầm.

Cho video công ty và video ngắn quảng cáo, đội ngũ đã thực hiện quay hình tại nhà máy Việt Nam theo kế hoạch cụ thể để đảm bảo câu chuyện thương hiệu được truyền tải mạnh mẽ.

Website mới tập trung vào thiết kế UI/UX rõ ràng, dễ hiểu và thân thiện với người dùng — giúp bất kỳ ai cũng có thể nhanh chóng nắm bắt doanh nghiệp, sản phẩm và giá trị thương hiệu.

untitled image
PRショート動画

Kết quả

Thông qua các chiến dịch quảng bá với phân khúc đại lý và thợ thi công, Yoshino Gypsum đã tạo được danh sách khách hàng mục tiêu chất lượng cao.
Các chiến dịch video ngắn theo xu hướng mạng xã hội Việt Nam đã tiếp cận thành công những khách hàng tiềm năng chưa khai thác qua Zalo, mở rộng nhận diện và cơ sở dữ liệu khách hàng.

Bước tiếp theo, công ty hướng tới mở rộng nhóm người ủng hộ (fan base) và tăng cường tương tác thông qua chiến lược tiếp tục và truyền thông địa phương hóa.

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us