ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Ý TƯỞNG

Hãy tưởng tượng vào một ngày nóng nực, khi bạn trở về nhà sau một ngày làm việc, cửa trước mở khóa một cách dễ dàng mà không cần bất kỳ công đoạn nào. Bước vào trong nhà, bạn nhìn thấy đèn đã được bật sáng, tạo ra một không gian ấm cúng với nhiệt độ phòng thoải mái. Trong lúc bạn ngồi xuống ăn tối tại phòng ăn, bồn tắm tự động được làm đầy nước nóng, sẵn sàng đem đến cho bạn một thời gian thư giãn tinh thần sau bữa ăn. Trong phòng ngủ, rèm cửa tự động điều chỉnh, mở ra đón ánh mặt trời buổi sáng và đóng lại khi đêm về. Khi bạn nằm trên giường, mải mê đọc sách, bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon lành chỉ bằng một lệnh từ điện thoại thông minh để tắt đèn. Đồng thời, bạn có thể điều khiển ánh sáng và máy điều hòa không khí trong các phòng khác, loại bỏ bất kỳ sự bất tiện nào khi đến giờ nghỉ ngơi.

Thông thường, một ngôi nhà yêu cầu nhiều hoạt động hơn là tập trung vào sự thoải mái. Khi bạn về nhà, bạn phải tìm kiếm chìa khóa trong túi để mở cửa trước, điều chỉnh máy điều hòa để chống lại cái nóng, và tự tay làm đầy bồn tắm với nước ấm. Để đi ngủ, bạn phải nhớ tắt đèn và máy điều hòa ở từng phòng, đảm bảo cửa và cửa sổ được khóa kín, mở rèm cửa vào buổi sáng và đóng chúng vào buổi tối. Rất nhiều “việc nhỏ bé” đòi hỏi sự chú ý để tồn tại hàng ngày. Nhưng tưởng tượng xem nếu những công việc đơn giản này có thể được tối ưu và tự động hóa thông qua một ứng dụng điện thoại thông minh duy nhất? Giải phóng khỏi những phiền toái nhỏ nhặt, bạn có thể thực sự tận hưởng các hoạt động mà bạn yêu thích trong ngôi nhà của mình. Điều này thúc đẩy một sự cải tiến đáng kể trong trải nghiệm người dùng (UX), vượt qua sự chiếm ưu thế của “vật phẩm” và đặt lợi ích của cá nhân lên hàng đầu.

Chúng tôi đã tưởng tượng ra một thiết kế trải nghiệm người dùng (UX/UI) cho một ứng dụng nhà thông minh có khả năng đạt được mức độ tiện nghi như vậy.

TỔNG QUAN

Thiết bị thông minh dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày, bức tranh cuộc sống tiện nghi ngày càng được định hình rõ ràng hơn nhờ vào các thiết bị thông minh phục vụ phần lớn các hoạt động thường ngày. Thế nhưng, khi số lượng thiết bị đạt đến mức độ mà bản thân chúng ta không thể kiểm soát nổi, chúng ta cần một ứng dụng để liên kết các thiết bị với nhau, tìm ra phương thức giao tiếp tối ưu hơn giữa chúng ta và các thiết bị. Và cùng với sự phát triển của thời đại, chúng ta ngày càng có nhiều mối bận tâm hơn, nhu cầu về việc đơn giản, tự động hóa những trải nghiệm cá nhân nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, tránh những rủi ro không đáng có ngày càng được quan tâm chú ý.

Nắm bắt được mối quan tâm đông đảo này, các ứng dụng smarthome, với sự trợ giúp của kết nối internet vạn vật (IoT), đưa người dùng đến gần mong muốn hơn thông qua các tiện ích quản lý real-time. Giờ đây, chỉ với 1 thiết bị di động trên tay, chúng ta có thể điều khiển và quản lý các vật dụng điện tử tại gia từ bất cứ khoảng cách nào, và sự trỗi dậy mạnh mẽ của các ứng dụng Smart home (nhà thông minh) đã chứng minh được sự đáp ứng tích cực từ phía người dùng.

Không chỉ phục vụ việc điều khiển và quản lý tiện ích trong ngôi nhà, ở góc độ của nhà sản xuất, các ứng dụng còn được phát triển để có cả tính năng lưu trữ thông tin, thông tin bảo hành sản phẩm, tăng kết nối giữa thương hiệu và người dùng, đồng thời cũng tăng chỉ số trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) đối với nhà sản xuất.

NỖI LO THƯỜNG TRỰC

untitled image
untitled image

Persona

untitled image
untitled image

Tính năng

untitled image

Hệ thống thông tin

untitled image

User flow

Trên thực tế, app sẽ có rất nhiều flow, và chúng tôi chọn bắt đầu với flow kết nối và kiểm tra thông tin bảo hành sản phẩm

untitled image
untitled image

Hệ thống thiết kế

untitled image
untitled image
untitled image

Thiết kế giao diện

untitled image
untitled image
untitled image
untitled image

untitled image
untitled image

 

TỔNG KẾT

Kết thúc dự án chúng tôi vừa tích luỹ thêm trải nghiệm cả trên góc độ design UX/UI cho một ứng dụng về nhà thông minh, cả trên góc độ người dùng. Phiên bản design đầu tiên là một trang HomePage khá dài với một loạt danh sách các thiết bị cùng nhiều ý tưởng về các tính năng tiện ích như: Nút tính hiệu khẩn cấp, tắt tất cả các thiết bị khi ra khỏi nhà, tích hợp Spotify vào app… Tuy nhiên, đứng ở cương vị người dùng, sau nhiều cân nhắc và thảo luận để tối ưu hoá các tính năng, chúng tôi đã cải tiến toàn bộ UX/UI trở thành phiên bản tinh gọn hơn, giảm bớt các tác vụ không phù hợp có thể gây nặng app, khiến dữ liệu load chậm.

Sau nhiều cân nhắc việc thể hiện thông tin chi tiết của sản phẩm, chúng tôi đưa ra phương án giữ lại thông tin để phục vụ cho điều mong muốn ban đầu, đó là đưa ra giải pháp kết nối nhà sản xuất và người dùng.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us