ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Đối với những người phụ trách website và marketing của doanh nghiệp, phân tích lượt truy cập website và báo cáo quảng cáo web là một trong những nhiệm vụ quan trọng. 

Tuy nhiên, trong vô số công việc hàng ngày, nhiều người có thể gặp phải những vấn đề sau: 

  • Đang học về GA4 nhưng dữ liệu khó nhìn và không thể sử dụng hiệu quả…
  • Mong muốn có thể dễ dàng tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ và phân tán này…

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Google Looker Studio – công cụ có thể giúp chúng ta giải quyết những vấn đề trên.

Bài viết dành cho những ai chưa biết Looker Studio là gì, hoặc đã từng nghe tên nhưng chưa hiểu rõ chức năng, và muốn tìm hiểu cách thức Alive sử dụng công cụ này.

Thông qua bài viết này, bạn sẽ có được những gợi ý để tối ưu hóa công việc báo cáo tốn nhiều thời gian và nâng cao chất lượng phân tích, vì vậy hãy nhớ đọc đến cuối cùng nhé.

Google Looker Studio là gì?

Google Looker Studio là công cụ Business Intelligence (BI) miễn phí được cung cấp bởi Google, giúp bạn tổng hợp dữ liệu từ nhiều dịch vụ web khác nhau và tạo báo cáo dữ liệu theo thời gian thực.

Trước đây công cụ này được gọi là Google Data Portal, nhưng sau khi Google mua lại “Looker Data Sciences” – công ty cung cấp công cụ BI, Google Data Portal đã được đổi tên thành Looker Studio vào tháng 10 năm 2022.

Điểm nổi bật nhất của Looker Studio là khả năng tập hợp dữ liệu từ Google và nhiều dịch vụ bên ngoài, sau đó dễ dàng tạo các báo cáo trực quan bằng biểu đồ và bảng.

Việc quản lý tập trung lượng dữ liệu khổng lồ phân tán trên nhiều nền tảng khác nhau bằng Google Looker Studio giúp nâng cao chất lượng phân tích dữ liệu đồng thời tối ưu hóa hiệu quả công việc phân tích. 

Google Looker Studio có thể làm gì?

Ở trên chúng tôi đã giới thiệu Google Looker Studio là công cụ BI giúp quản lý tập trung lượng dữ liệu khổng lồ và trực quan hóa dữ liệu một cách dễ hiểu. Sau đây, chúng ta sẽ đi sâu vào giải thích chi tiết những gì công cụ này có thể thực hiện.

1. Liên kết và quản lý tập trung thông tin từ nhiều dịch vụ web khác nhau.

Không chỉ liên kết với các dịch vụ do Google cung cấp như Google Analytics, Search Console, Google Ads, YouTube Analytics, BigQuery mà Google Looker Studio còn có thể liên kết với các dịch vụ bên ngoài như Facebook/Instagram Ads, Twitter Analytics, Linkedin Ads, Shopify và thậm chí còn có thể liên kết với các dữ liệu đã xuất sang Google Spreadsheet.

Nhờ vậy, bạn có thể tập hợp và quản lý tập trung tất cả dữ liệu vốn phân tán trên nhiều nền tảng khác nhau vào Google Looker Studio.

2. Tạo báo cáo chỉ tập trung vào các chỉ số quan trọng

Khi nhìn vào màn hình quản lý GA4 hoặc quảng cáo web, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp bởi vô số thông tin được hiển thị. Bạn có thể băn khoăn không biết nên xem xét những gì và xem xét từ góc độ nào. 

Tuy nhiên, Google Looker Studio có khả năng chỉ trích xuất riêng những chỉ số cần thiết cho việc cải thiện trang web và quảng cáo web, đồng thời tạo báo cáo tập trung vào những điểm quan trọng.

3. Khả năng trực quan hóa dữ liệu phức tạp

Looker Studio giúp bạn dễ dàng chuyển đổi dữ liệu đã trích xuất thành dạng biểu đồ trực quan.

Với việc phân tích trang web và quảng cáo web liên quan đến lượng dữ liệu khổng lồ, việc chỉ liệt kê các con số sẽ khiến việc hiểu thông tin trở nên khó khăn. Tuy nhiên, việc thêm vào các biểu đồ trực quan sẽ giúp nâng cao đáng kể mức độ hiểu của người đọc.

Mặc dù màn hình quản lý GA4 và Google Ads cũng hiển thị biểu đồ, nhưng Looker Studio cung cấp nhiều định dạng biểu đồ đa dạng, giúp bạn tạo báo cáo dễ hiểu hơn về mặt trực quan.

4. Phân tích dữ liệu theo thời gian thực

Với Looker Studio, sau khi tạo định dạng báo cáo, bạn có thể thay đổi thời gian tập hợp dữ liệu trong cùng định dạng đó để theo dõi liên tục bằng cách sử dụng các chỉ số phân tích giống nhau.

Bằng cách luôn so sánh dữ liệu quá khứ với dữ liệu mới nhất, bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề và tăng tốc độ cải thiện.

5. Chia sẻ dữ liệu báo cáo với tất cả các bên liên quan

Dữ liệu được tạo có thể được chia sẻ qua URL, cho phép tất cả các bên liên quan trong dự án, bao gồm khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác xem cùng một báo cáo bất cứ lúc nào.

Điều này giúp đảm bảo chất lượng và lượng thông tin đồng nhất giữa các bên, tạo ra nhận thức chung và thúc đẩy tiến độ dự án hiệu quả, giảm thiểu lãng phí và sai sót.

Bằng cách tận dụng các tính năng này của Google Looker Studio, việc chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng mà không bị giới hạn bởi vị trí hoặc vai trò của các bên liên quan, từ đó thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động marketing và nâng cao chất lượng các biện pháp cải tiến.

Alive sử dụng Looker Studio như thế nào?

Phần này sẽ giải thích cách chúng tôi sử dụng Looker Studio trên thực tế.

Quản lý tập trung dữ liệu GA4 và Search Console để tạo báo cáo trực quan

Dựa trên dữ liệu từ GA4 và Search Console, chúng tôi sẽ chọn lọc các chỉ số thực sự quan trọng cho doanh nghiệp của bạn và trình bày dưới dạng báo cáo phân tích với nhiều biểu đồ trực quan.

Mỗi mô hình kinh doanh đều có những chỉ số cần quan tâm riêng biệt. Do đó, Alive sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn để xác định các chỉ số phân tích phù hợp với mục tiêu của từng website và theo dõi sát sao các chỉ số này.

Nhờ đó, ta có thể xem tổng quan hiệu suất trang web một cách trực quan và đồng thời có thể phân tích chi tiết và sâu sắc các chỉ số quan trọng, từ đó nâng cao chất lượng và tốc độ cải thiện trang web.

Để dễ hình dung hơn về khả năng tùy chỉnh của Looker Studio, hãy tưởng tượng nó như việc “Khám sức khỏe định kỳ cho website” của bạn.

Báo cáo hiệu quả chiến dịch quảng cáo web

Alive sẽ tiến hành tổng hợp và báo cáo kết quả phân phối quảng cáo trên nhiều nền tảng như Google Ads, Facebook/Instagram Ads.

Chúng tôi tổng hợp dữ liệu từ nhiều dịch vụ quảng cáo khác nhau vào một báo cáo duy nhất, không chỉ đo lường hiệu suất toàn bộ chiến dịch quảng cáo mà còn so sánh hiệu suất từ nhiều góc độ khác nhau như từng trang đích (landing page), từng chiến dịch quảng cáo, từng tác phẩm sáng tạo, các biến đổi hàng ngày/hàng tháng và tìm ra các điểm cần cải thiện.

Tổng hợp và phân tích dữ liệu mua hàng thực tế và dữ liệu yêu cầu thông tin

Google Looker Studio có thể tích hợp với Google Sheets và cơ sở dữ liệu web, cho phép chúng tôi tổng hợp thông tin về dữ liệu mua hàng thực tế và thông tin liên hệ.

Với lượng thông tin trong cơ sở dữ liệu, không chỉ số lượng mua hàng và số lượng yêu cầu đơn giản mà chúng tôi còn có thể tổng hợp dữ liệu từ nhiều góc độ khác nhau như theo độ tuổi, khu vực, số tiền mua hàng, loại yêu cầu và nhiều góc độ khác.

Chúng tôi cũng có thể tổng hợp nhiều báo cáo theo yêu cầu, giúp bạn hiểu rõ hơn về tác động của hiệu quả quảng cáo web đối với nội dung và tính chất của các truy vấn trên thực tế, cũng như mối quan hệ giữa hành vi duyệt web và sản phẩm được mua hàng thực tế, từ đó thống nhất dữ liệu vốn được phân tích riêng lẻ trước đây thành một bức tranh tổng thể.

Nhờ đó, Alive có thể thực hiện phân tích dữ liệu chất lượng cao, đáp ứng chính xác nhu cầu của mình.

Bản tóm tắt

Lần này tôi đã giới thiệu về Google Looker Studio – công cụ giúp cải thiện hiệu quả phân tích website & quảng cáo và nâng cao hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, bài viết cũng chia sẻ về cách thức Alive áp dụng công cụ này. 

Bằng cách phân tích dữ liệu một cách chi tiết và toàn diện, Alive có thể triển khai các biện pháp cải thiện mang lại hiệu quả rõ rệt cho hoạt động marketing.

  • Bạn đã phân tích dữ liệu nhưng vẫn chưa thấy hiệu quả cải thiện rõ rệt?
  • Bạn đang tìm kiếm một giải pháp giúp nâng cao chất lượng phân tích dữ liệu đồng thời nâng cao hiệu quả công việc?

Nếu công ty bạn đang gặp phải những vấn đề này, hãy liên hệ với Alive thông qua biểu mẫu liên hệ dưới đây.

Alive có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân tích website và vận hành quảng cáo. Với kinh nghiệm và chuyên môn dày dặn, chúng tôi sẽ cung cấp giải pháp phân tích hiệu quả giúp tăng hiệu quả thu hút khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.

Cảm ơn bạn đã đọc cho đến cuối cùng.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us