4 Bí quyết tối ưu hóa hiệu quả của “Case study & Đánh giá của khách hàng”
Bài viết trước đã giới thiệu những lợi ích của “Case study & Đánh giá của khách hàng”. Tuy nhiên, để thu hút người đọc và đạt hiệu quả tối ưu, cần áp dụng một số bí quyết sau:
1. Hãy viết càng cụ thể càng tốt
Case study và Đánh giá của khách hàng cần được viết cụ thể và chi tiết. Người đọc sẽ liên hệ những vấn đề và sự thay đổi mà người thứ ba gặp phải trước và sau khi mua hàng với tình huống của bản thân.
Do đó, nội dung càng cụ thể, người đọc càng dễ dàng hình dung bản thân trong tình huống đó và khả năng giải quyết vấn đề càng rõ ràng, dẫn đến việc tăng cường ý định mua hàng.
Ví dụ về các mục cụ thể:
- Trước khi mua hàng, khách hàng gặp phải những vấn đề/khó khăn gì?
- Lý do nào khiến họ quyết định mua sản phẩm đó?
- Sau khi sử dụng, họ cụ thể sử dụng sản phẩm như thế nào?
- Sự thay đổi nào đã xảy ra trước và sau khi sử dụng sản phẩm?
Ngoài việc cung cấp thông tin cụ thể theo từng mục như trên, bạn có thể kể chuyện theo trình tự thời gian về quá trình khách hàng giải quyết vấn đề để thu hút người đọc hơn.
2. Sử dụng dữ liệu định lượng để minh họa
Đặc biệt đối với các ví dụ áp dụng về sản phẩm/dịch vụ BtoB, việc thể hiện sự thay đổi trước và sau khi sử dụng bằng dữ liệu định lượng là rất quan trọng.
Ví dụ về sử dụng dữ liệu định lượng:
- Số lượng yêu cầu tư vấn tăng 50% sau khi sử dụng sản phẩm.
- Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 60% lên 90%.
- Giảm 30% chi phí quản lý công việc.
- Lượng khí thải CO2 giảm 50% so với trước khi sử dụng.
Thể hiện kết quả dựa trên dữ liệu định lượng giúp người tiêu dùng hình dung rõ ràng hơn về hình ảnh thành công của bản thân, từ đó thúc đẩy họ liên hệ và yêu cầu tài liệu.
3. Đảm bảo tính xác thực
Điều kiện tiên quyết để tạo ra Case study và Đánh giá của khách hàng hấp dẫn là dựa trên sự kiện và giai thoại thực tế.
Nên công khai thông tin về khách hàng cung cấp đánh giá và tên công ty trong các Case study càng nhiều càng tốt.
Trên nhiều trang đích quảng cáo, chúng ta thường thấy các đánh giá của khách hàng được ẩn danh như “Mr.A/Ms. B” hoặc các Case study che giấu tên công ty như “công ty sản xuất nào đó”.
Điều này có thể do các ràng buộc về bảo mật thông tin nên ta không được phép công khai tên cá nhân hoặc công ty. Tuy nhiên, nếu có thể nhận được sự đồng ý từ khách hàng, việc hiển thị ảnh chân dung, tên, tuổi của người sử dụng sản phẩm thực tế trong các đánh giá và tên công ty trong các Case study sẽ mang lại hiệu quả thuyết phục cao hơn rất nhiều.
Mặc dù việc này có thể tốn một chút thời gian, nhưng tôi khuyên bạn nên đề nghị những khách hàng hiện tại hợp tác cung cấp thông tin cho các Case study và Đánh giá của khách hàng.
4. Phân nhóm theo ngành, vấn đề và mối quan tâm
Mặc dù số lượng Case study và Phản hồi của khách hàng càng nhiều càng tăng độ tin cậy, nhưng việc sắp xếp ngẫu nhiên các Case study có thể khiến người đọc không tìm thấy sự liên quan giữa vấn đề của họ và nội dung của Case study.
Người đọc sẽ không tiếp tục đọc nếu họ không thể liên hệ vấn đề của bản thân với nội dung của Case study.
Vì vậy, đối với Case study, bạn nên cho phép người dùng lọc theo “ngành nghề” hoặc “chủ đề”, và đối với đánh giá của khách hàng, nên cho phép lọc theo “nỗi lo” hoặc “sản phẩm”.
Điều quan trọng là giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin mong muốn khi họ truy cập trang web.