ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Tôi muốn làm mới trang web để tăng lượt liên hệ và yêu cầu tài liệu

Đây là một trong những yêu cầu phổ biến nhất mà Alive nhận được từ khách hàng.

 

Nếu chỉ làm mới thiết kế trang web thì chưa chắc số lượng truy cập, số lượng liên hệ hay yêu cầu tài liệu (gọi chung là tỉ lệ chuyển đổi) sẽ tăng lên.

Để tăng lượng truy cập trang web, cần tăng cường phát triển các kênh quảng cáo kỹ thuật số như quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội (SNS) và Youtube, nhằm tiếp cận với nhiều người hơn. Đồng thời, để tăng số lượng yêu cầu liên hệ và tài liệu, cần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ người truy cập thực hiện hành động mong muốn như liên hệ hoặc tải tài liệu) từ những người đã truy cập trang web.

Chìa khóa thành công của việc tái thiết kế trang web chính là việc nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Bài viết này sẽ tập trung vào “Case study – Đánh giá của khách hàng” và giải thích cách những nội dung này góp phần nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ chia sẻ những bí quyết cụ thể để tận dụng hiệu quả “Case study – Đánh giá của khách hàng“.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của “Case study –  Đánh giá của khách hàng” và nắm được những điểm chính cần lưu ý khi tạo nội dung này. Bằng cách áp dụng những bí quyết được chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể nâng cao hiệu quả website và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web?

Khi thiết kế lại trang chủ của bạn, trước tiên hãy xem lại những điểm cần thiết để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập.

Cụ thể, gồm có 4 điểm mấu chốt cần ghi nhớ: 

  1. Trau chuốt điểm mạnh của sản phẩm/dịch vụ và lợi ích mà khách hàng nhận được.
  2. Truyền tải trọn vẹn sức hấp dẫn của sản phẩm (bằng cả văn bản và hình ảnh)
  3. Thiết kế thông tin dựa trên dự đoán hành vi của khách hàng
  4. Củng cố phần Case study và Đánh giá của khách hàng

 

1. Nâng cao tính độc đáo, chất lượng và tiện lợi của sản phẩm/dịch vụ

Khách hàng sẽ cảm nhận giá trị của sản phẩm dựa trên sự so sánh với đối thủ cạnh tranh:

  • Về giá cả, chất lượng và tiện lợi:
    • Giống nhau: Không cảm nhận được giá trị.
    • Giá rẻ hơn: Cảm nhận được giá trị.
    • Chất lượng và độ tiện lợi cao hơn: Cảm nhận được giá trị.
    • Giá cao hơn và chất lượng, độ tiện lợi cũng cao hơn: Bạn nên xem lại đối tượng khách hàng và đối thủ cạnh tranh.
  • Yếu tố khác:
    • Tốc độ (thời gian giao hàng): Cũng có thể ảnh hưởng đến giá trị sản phẩm.
    • Khu vực: Hạn chế khu vực có thể nâng cao độ tiện lợi và giá trị sản phẩm.
    • Thương hiệu: Tên tuổi thương hiệu tốt có thể tạo giá trị cao hơn.
    • Mối quan hệ với khách hàng: Tiếp xúc thường xuyên và có mối quan hệ tốt với khách hàng cũng có thể tạo ra giá trị.
    • Nhu cầu của khách hàng: Phân loại nhu cầu theo ma trận (ngành, khách hàng tiềm năng, khu vực,…) để xác định thị trường mục tiêu và tạo ra giá trị phù hợp.

 

2. Truyền tải trọn vẹn sức hấp dẫn của sản phẩm trên trang web

Kỹ năng thiết kế và viết quảng cáo là chìa khóa để tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.

  1. Làm rõ mục tiêu và mục đích trước
  2. Đặt ra vấn đề của người đọc một cách rõ ràng
  3. Viết từ phần kết luận
  4. Viết lý do và cơ sở cho kết luận của bạn
  5. Đưa ra ví dụ cụ thể 
  6. Giảm bớt sự lo lắng của người đọc
  7. Thêm động lực hành động cuối cùng

 

3. Hiểu rõ hành vi của khách hàng và cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm

Lý do chính Alive coi trọng Customer Journey Map (CJM) là để nắm bắt tổng thể hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó đề xuất chiến lược marketing phù hợp nhất.

Việc sử dụng CJM giúp xác định được điểm yếu trong quy trình hành động của người tiêu dùng tại từng điểm chạm (Điểm chạm là tất cả các điểm mà khách hàng có thể tương tác với bạn), từ đó có thể triển khai các biện pháp hiệu quả, hạn chế lãng phí.

Ví dụ:

Nếu CJM cho thấy nhận thức về thương hiệu còn thấp, Alive sẽ tăng cường các biện pháp nâng cao nhận thức bằng cách sử dụng quảng cáo web, mạng xã hội.

Nếu CJM cho thấy thiếu nội dung thu hút sự quan tâm của khách hàng, Alive sẽ đề xuất các giải pháp tập trung vào việc đổi mới trang web.

 

Và điểm thứ tư, cũng chính là chủ đề chính của bài viết này là “làm phong phú thêm các Case study và Đánh giá của khách hàng”.

Từ đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu lý do tại sao “Case study và Đánh giá của khách hàng” đóng vai trò quan trọng trong việc tăng số lượng chuyển đổi, đồng thời khám phá các điểm chính để biến những yếu tố này thành công cụ hiệu quả.

3 tác dụng mà “Case study và Đánh giá của khách hàng” mang lại

Tại sao Case study và Đánh giá của khách hàng lại đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi?

Lý do chính là bởi những yếu tố này có thể tác động đến tâm lý của người dùng truy cập trang web theo những cách sau:

1. Biến những vấn đề tiềm ẩn của khách hàng thành “câu chuyện của chính họ”

Case study và Đánh giá của khách hàng từ bên thứ ba đóng vai trò quan trọng trong việc khơi gợi sự đồng cảm và biến những vấn đề tiềm ẩn của khách hàng thành “câu chuyện của chính họ”.

Khi khách hàng tiềm năng biết được “tại sao” những người khác “cảm thấy thu hút” bởi sản phẩm, “tại sao” họ “quyết định mua”, họ sẽ dễ dàng nhận ra rằng họ cũng đang gặp phải những vấn đề tương tự. Từ đó, sẽ khơi gợi được sự quan tâm và mong muốn sở hữu sản phẩm.

2. Tăng cường sức thuyết phục và độ tin cậy cho sản phẩm/dịch vụ

Chia sẻ những ví dụ thành công về việc áp dụng sản phẩm/dịch vụ để cải thiện doanh thu, giải quyết vấn đề, v.v. sẽ giúp tăng cường niềm tin của người đọc đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Khi doanh nghiệp tự quảng cáo sản phẩm của mình là “hàng tốt”, “nên mua”, người đọc thường có tâm lý nghi ngờ và đặt câu hỏi “Liệu sản phẩm này có thực sự tốt như họ nói?”. Tuy nhiên, khi họ nhìn thấy những ví dụ thành công cụ thể từ khách hàng, niềm tin vào sản phẩm/dịch vụ sẽ dần được hình thành.

Ví dụ, trong một mối quan hệ cá nhân, nếu lần đầu gặp A và A tự giới thiệu rằng “Tôi là một người rất tốt”, ấn tượng của bạn về A có thể sẽ không tốt bằng việc nghe người thứ ba khen rằng “A là một người rất tốt bụng”.

Khi mua sắm trên các trang web thương mại điện tử, nhiều người thường đọc kỹ phần đánh giá trước khi quyết định mua hàng. Việc nhận được đánh giá cao từ người thứ ba, thay vì từ chính người bán, có thể góp phần nâng cao đáng kể mức độ tin tưởng của người tiêu dùng.

3. Hình dung khả năng giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng sản phẩm

Đọc case study và đánh giá của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách thức người thứ ba sử dụng sản phẩm và những thay đổi cụ thể họ nhận được sau khi sử dụng.

Nhờ đó, người đọc có thể hình dung cụ thể về việc “bản thân cũng có thể giải quyết vấn đề tương tự”.

Càng có hình ảnh rõ ràng về thành công, người tiêu dùng càng có xu hướng muốn thử sản phẩm đó hơn.

 

4 Bí quyết tối ưu hóa hiệu quả của “Case study & Đánh giá của khách hàng”

Bài viết trước đã giới thiệu những lợi ích của “Case study & Đánh giá của khách hàng”. Tuy nhiên, để thu hút người đọc và đạt hiệu quả tối ưu, cần áp dụng một số bí quyết sau:

1. Hãy viết càng cụ thể càng tốt

Case study và Đánh giá của khách hàng cần được viết cụ thể và chi tiết. Người đọc sẽ liên hệ những vấn đề và sự thay đổi mà người thứ ba gặp phải trước và sau khi mua hàng với tình huống của bản thân.

Do đó, nội dung càng cụ thể, người đọc càng dễ dàng hình dung bản thân trong tình huống đó và khả năng giải quyết vấn đề càng rõ ràng, dẫn đến việc tăng cường ý định mua hàng.

 

Ví dụ về các mục cụ thể:

  • Trước khi mua hàng, khách hàng gặp phải những vấn đề/khó khăn gì?
  • Lý do nào khiến họ quyết định mua sản phẩm đó?
  • Sau khi sử dụng, họ cụ thể sử dụng sản phẩm như thế nào?
  • Sự thay đổi nào đã xảy ra trước và sau khi sử dụng sản phẩm?

Ngoài việc cung cấp thông tin cụ thể theo từng mục như trên, bạn có thể kể chuyện theo trình tự thời gian về quá trình khách hàng giải quyết vấn đề để thu hút người đọc hơn.

 

2. Sử dụng dữ liệu định lượng để minh họa

Đặc biệt đối với các ví dụ áp dụng về sản phẩm/dịch vụ BtoB, việc thể hiện sự thay đổi trước và sau khi sử dụng bằng dữ liệu định lượng là rất quan trọng.

Ví dụ về sử dụng dữ liệu định lượng:

  • Số lượng yêu cầu tư vấn tăng 50% sau khi sử dụng sản phẩm.
  • Mức độ hài lòng của khách hàng tăng từ 60% lên 90%.
  • Giảm 30% chi phí quản lý công việc.
  • Lượng khí thải CO2 giảm 50% so với trước khi sử dụng.

Thể hiện kết quả dựa trên dữ liệu định lượng giúp người tiêu dùng hình dung rõ ràng hơn về hình ảnh thành công của bản thân, từ đó thúc đẩy họ liên hệ và yêu cầu tài liệu.

 

3. Đảm bảo tính xác thực

Điều kiện tiên quyết để tạo ra Case study và Đánh giá của khách hàng hấp dẫn là dựa trên sự kiện và giai thoại thực tế.

Nên công khai thông tin về khách hàng cung cấp đánh giá và tên công ty trong các Case study càng nhiều càng tốt.

Trên nhiều trang đích quảng cáo, chúng ta thường thấy các đánh giá của khách hàng được ẩn danh như “Mr.A/Ms. B” hoặc các Case study che giấu tên công ty như “công ty sản xuất nào đó”.

Điều này có thể do các ràng buộc về bảo mật thông tin nên ta không được phép công khai tên cá nhân hoặc công ty. Tuy nhiên, nếu có thể nhận được sự đồng ý từ khách hàng, việc hiển thị ảnh chân dung, tên, tuổi của người sử dụng sản phẩm thực tế trong các đánh giá và tên công ty trong các Case study sẽ mang lại hiệu quả thuyết phục cao hơn rất nhiều.

Mặc dù việc này có thể tốn một chút thời gian, nhưng tôi khuyên bạn nên đề nghị những khách hàng hiện tại hợp tác cung cấp thông tin cho các Case study và Đánh giá của khách hàng.

 

4. Phân nhóm theo ngành, vấn đề và mối quan tâm

Mặc dù số lượng Case study và Phản hồi của khách hàng càng nhiều càng tăng độ tin cậy, nhưng việc sắp xếp ngẫu nhiên các Case study có thể khiến người đọc không tìm thấy sự liên quan giữa vấn đề của họ và nội dung của Case study.

Người đọc sẽ không tiếp tục đọc nếu họ không thể liên hệ vấn đề của bản thân với nội dung của Case study.

Vì vậy, đối với Case study, bạn nên cho phép người dùng lọc theo “ngành nghề” hoặc “chủ đề”, và đối với đánh giá của khách hàng, nên cho phép lọc theo “nỗi lo” hoặc “sản phẩm”.

Điều quan trọng là giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm thông tin mong muốn khi họ truy cập trang web.

Bản tóm tắt

Bài viết này đã chia sẻ những bí quyết giúp tối ưu hóa hiệu quả và lợi ích của việc sử dụng “Case study & Đánh giá của khách hàng”.

Case study và Đánh giá của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web, bao gồm mua hàng, liên hệ và yêu cầu tài liệu.

Việc tạo và sử dụng Case study và Đánh giá của khách hàng là một cách hiệu quả có thể giúp bạn tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, nâng cao uy tín thương hiệu và tăng doanh thu.

“Bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web?”

“Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm ra cách cải thiện tỷ lệ chuyển đổi?”

Nếu công ty bạn đang gặp những khó khăn này, hãy liên hệ với Alive ngay!

Chúng tôi có rất nhiều ví dụ cho thấy việc xem xét lại cấu trúc thông tin tổng thể bao gồm Case study và Đánh giá của khách hàng đã mang lại sự cải thiện đáng kinh ngạc về hiệu quả.

Đội ngũ marketing chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ lắng nghe kỹ lưỡng những vấn đề hiện tại và mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Sau đó, chúng tôi sẽ đề xuất những giải pháp cải thiện tối ưu nhất cho bạn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này.

>> Nhận tư vấn của Alive về việc cải thiện trang web và thu hút khách hàng

>> Xem các dịch vụ của Alive

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us