ALIVE VIETNAM

Xin chào các bạn, tôi là Takagi, Trưởng bộ phận thiết kế của Công ty Alive Việt Nam.

Trong lĩnh vực quảng cáo, marketing, khi vẫn có nhiều giới hạn trong việc quảng bá trực tiếp những sự kiện hay những cửa hàng thì tôi nghĩ là có không ít công ty đang đẩy mạnh kế hoạch thiết kế Website.

Công ty chúng tôi nhìn chung là thực hiện tất cả các công đoạn về sản xuất Website, nhưng trong đó chúng tôi nhận được khá nhiều lời đề nghị cho việc tạo/sản xuất LP (Landing page).

LP đã và đang trở thành một hình thức đại diện trong Marketing. Đây là chiến lược phù hợp để có được sự chuyển đổi trong hành vi người dùng một cách hiệu quả với việc trình bày chỉ trên 1 trang đi từ trên xuống các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Có thể nói LP là trang chuyên dụng – được đặc biệt thiết kế chỉ cho một mục đích và nó  khác biệt so với dạng website có nhiều trang thường thấy, nên cả tư duy về thiết kế cũng sẽ khác đi. Sau đây, tôi xin giới thiệu về những điểm quan trọng để các bạn hiểu chính xác về đặc trưng của LP và làm thế nào để có thể tạo ra được một LP hiệu quả.

 

1. Sự khác nhau giữa LP và website

Trước tiên chúng ta cần hiểu rõ về cách bố trí của LP bên trong một trang Web.

Trong khi Website sẽ thể hiện hình ảnh thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, và giới thiệu dưới dạng catalogue, thì LP là một trang được chuyên môn hoá gắn liền với việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm đặc biệt và việc lấy được đăng ký trực tiếp của người dùng.

  • Vai trò của LP

・Quảng bá sản phẩm và dịch vụ đặc biệt

・Là trang tiếp nhận trực tiếp từ trang quảng cáo

  • Vai trò của Website

・Quảng bá hình ảnh của toàn thương hiệu

・Truyền đạt thông tin và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp

・Danh thiếp và thông tin hướng dẫn để người dùng có thể tiếp cận được doanh nghiệp

Chúng ta cần phải hiểu rõ đặc tính của từng loại thiết kế để tiến hành làm ra cho đúng theo vai trò nêu ở trên. Ví dụ, dưới đây là Website và LP của cùng một thương hiệu mỹ phẩm, nhưng các bạn có thể thấy, thiết kế và cấu trúc trang lại hoàn toàn khác nhau.

2. Những sản phẩm, dịch vụ phù hợp và không phù hợp với LP

Mặc dù LP là phương thức chuyên môn hoá cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhưng tất nhiên sẽ có những điểm phù hợp và không phù hợp để sử dụng.

Ví dụ như đồ gia dụng và quần áo thì sẽ như thế nào ?

Đồ nội thất và thời trang thì tôi nghĩ Website sẽ là cách thức phù hợp nhất để cho thấy được danh mục sản phẩm, mở rộng hình ảnh thương hiệu, và người dùng có thể so sánh để chọn mua được sản phẩm. Trong khi đó, LP không trình này theo hướng như vậy, mà sẽ đi vào trình bày, giới thiệu chi tiết về một vài sản phẩm đặc biệt nào đó.

Để lấy ví dụ về sản phẩm phù hợp, thì chúng ta có thể thấy rằng những sản phẩm mà người dùng sẽ duy trì và mua định kỳ như thực phẩm bổ sung và mỹ phẩm sẽ phù hợp với LP. Vì so với việc tìm kiếm sản phẩm từ danh mục sản phẩm đa dạng, thì chúng ta có thể tạo điểm nhấn đến những người dùng có hứng thú với sản phẩm thông qua hoạt động quảng cáo.

Vì vậy, chúng ta thật sự cần phải suy nghĩ xem liệu sản phẩm muốn quảng bá hiện tại có phù hợp với LP hay không nhé.

3. Những điểm cần lưu ý trong việc thiết kế LP

Chúng ta vừa đi qua tiền đề về việc tạo LP, và sau đây tôi muốn chỉ ra những điểm lưu ý trong việc thiết kế khi tạo LP trong thực tế.

Như tôi đã chỉ ra trước đó, việc quan trọng là phải thiết kế hoàn toàn khác biệt so với Website.

Chú ý về sự cân bằng giữa tính dễ đọc và điểm nhấn

Website của thương hiệu và doanh nghiệp sẽ chú trọng việc tổng hợp thông tin một cách đơn giản sao cho dễ đọc, nhưng với LP thì sự nổi bật và điểm nhấn lại quan trọng hơn. Nó sẽ giúp nhấn mạnh điểm thu hút bằng các câu slogan và vật thể lớn để không trở nên đơn điệu.

Độ quan trọng của Form và Button

Việc nhấn mạnh thiết kế Button và Form có liên quan trực tiếp đến việc chuyển đổi hành vi người dùng cũng rất quan trọng. Ngoài ra, tính dễ sử dụng của Form và việc điều chỉnh đường dẫn và luồng mua hàng cũng là những điều cần phải chú ý trong thiết kế LP, để người dùng không bị bối rối bởi những thao tác không cần thiết.

Sử dụng ảnh và hình minh hoạ một cách hiệu quả

Bố trí nhiều ảnh và hình minh hoạ lớn để truyền tải được sức hút của sản phẩm. Với LP thì chúng ta hãy thêm vào những hình ảnh trang trí mà không thường được sử dụng trong Website của doanh nghiệp để sao cho hiệu quả.

 

Tổng kết

Như tôi đã chỉ ra ở trên, hơn cả Website thông thường, LP cần phải vừa chỉ rõ cụ thể đối tượng và mục tiêu, vừa phải cấu tạo nội dung và thiết kế phù hợp với nó.

Nếu như các bạn là freelancer hoặc là công ty thiết kế giá thành thấp thì dĩ nhiên dù chỉ với giá thành trên dưới 10 nghìn yên cũng đã có thể thiết kế được, nhưng nếu là công ty thiết kế đã nắm được chuyên môn trong việc tạo LP thì cũng có trường hợp giá thành sẽ lên đến hơn 60 nghìn yên. Đến đây, theo như những gì tôi đã nêu ra, vì trong LP sẽ có những lý thuyết trong việc thiết kế LP nên nếu có thể thì tôi khuyến khích việc thực hiện cùng với những nhân viên thiết kế, quản lý có kiến thức và kinh nghiệm.

Hiện tại, ở công ty chúng tôi, các sản phẩm đang được tạo ra bởi những quản lý người Nhật đầy kinh nghiệm và những nhân viên thiết kế người Việt, những người đang thiết kế LP cho đối tượng là khách hàng người Nhật, nên chúng tôi có thể thiết kế với một mức giá ổn định. Không những thế, về mặt thiết kế, chúng tôi luôn được đánh giá cao về chất lượng thực tế trong các thiết kế LP của nhiều loại sản phẩm như mỹ phẩm, thực phẩm lành mạnh hay các lớp học online.

Nếu các bạn có hứng thú với việc thiết kế LP thì đừng ngần ngại trao đổi với chúng tôi nhé.

 

Giới thiệu đôi chút về công ty Alive Việt Nam

ALIVE Vietnam là công ty chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh của công ty Alive Japan, cung cấp dịch vụ giải pháp thiết kế nhắm vào thị trường Việt Nam.
Web Design, UI/UX Design
Thiết kế trang web tập trung vào thiết kế chất lượng cao và hiệu quả của trang web
Branding / CI Design
Giải pháp thiết kế nguyên bộ nhận diện thương hiệu dành cho các dịch vụ mới tại Việt Nam
Web Marketing
Cung cấp bí quyết và phương pháp nắm bắt từ việc khai thác thị trường Việt Nam
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút Contact ở đầu trang.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us