Apparel Brand
This is a website design for a company in the garment industry, expertly crafted by ALIVE Vietnam.
This is a website design for a company in the garment industry, expertly crafted by ALIVE Vietnam.
Alive Vietnam đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án phát triển trang web đa ngôn ngữ, nhưng trong quá trình này có rất nhiều điều cần chú ý. Bài viết này sẽ chia sẻ một số lưu ý quan trọng khi xây dựng trang web đa ngôn ngữ.
Khi bạn đang cân nhắc tạo một trang web doanh nghiệp của mình, bạn nên sử dụng CMS để việc quản lý và cập nhật website của doanh nghiệp mình dễ dàng hơn. Ở đây, chúng tôi sẽ giới thiệu về CMS và những lợi ích của việc sử dụng CMS khi tạo trang web công ty.
Xin chào các bạn! Tôi là Miwa, CEO của ALIVE Group. Tại ALIVE Nhật Bản, và ALIVE Việt Nam, tôi luôn có một niềm tin vững chắc rằng: "Chúng tôi sẽ không chỉ là công ty mang đến những thiết kế đẹp, mà thông qua đó còn giúp cho việc kinh doanh của khách hàng được phát triển thành công hơn". Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ được vì sao tôi lại mang niềm tin như vậy.
Việc đánh giá hiệu quả của một thiết kế website chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với tất cả các bên liên quan. Bởi một thiết kế website hoạt động hiệu quả không chỉ nằm ở việc chúng trông như thế nào mà còn là cách chúng hoạt động, tương tác với người dùng và nói lên tiếng nói của thương hiệu ra sao. Trong bài viết sau chúng tôi cung cấp một số cách đơn giản để bạn kiểm thử và có những đánh giá sơ bộ về thiết kế tương tác của một website.
Wireframe là một hình thức thể hiện trực quan ý tưởng của bạn hay của nhà thiết kế bằng cách bày trí bố cục đen trắng trên bề mặt phẳng, dùng khi muốn trình bày kế hoạch cho một yêu cầu thiết kế nào đó, cho khách hàng hoặc cho Developer, Project manager có thể hiểu được nội dung cần làm. Bản phác thảo ý tưởng tốt sẽ đem đến cho bạn rất nhiều thuận lợi trước đối tác. Hãy xem việc phác thảo wireframe như là một khâu trong thiết kế website. Công việc thiết kế website không chỉ đơn thuần là tạo ra các ô rồi cho nội dung vào, hình ảnh và nội dung, điều hướng như thế nào cũng được, mà một thiết kế tốt sẽ là có bố cục tinh tế, dễ nắm bắt và thu hút người dùng muốn lướt cho hết chiều dài trang web và cả các trang con. Để có được bố cục tốt, trước tiên bên thiết kế cần thể hiện sơ lược được ý đồ của mình qua các bản wireframe - phác thảo để cho khách hàng dễ hình dung bộ khung của trang web để cùng bàn luận, xây dựng nội dung chi tiết hơn, tránh việc "đập đi xây lại" nếu không có sự thống nhất từ những ngày đầu đi vào thiết kế.
Website, mạng xã hội (trong bài viết tắt là MXH), blog là những kênh thông tin có những tính năng và được tạo ra với những mục đích khác nhau. Công nghệ làm ra các nền tảng MXH như Twitter, Facebook, Instagram hay nhật kí trực tuyến blog ngày càng tiến bộ, hỗ trợ người dùng có thể dễ dàng sử dụng các công cụ trên điện thoại thông minh để cập nhật và sáng tạo nội dung một cách nhanh chóng thuận tiện. Mục đích của việc tạo ra website để là đăng tải những thông tin chính thức về doanh nghiệp, và sứ mệnh của chúng là phương tiện để liên kết, trao đổi qua lại giữa người dùng với doanh nghiệp, là công cụ tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Nhưng sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra như: "Nếu chỉ sử dụng blog và SNS thôi thì vẫn có thể liên hệ, tương tác, hỗ trợ tư vấn cho người dùng mà không gặp trở ngại gì, chẳng phải đấy đã là những công cụ quá tốt rồi sao?" hay "Trang web có thật sự cần thiết không khi mà phải tốn chi phí khá lớn cho thiết kế và vận hành mà vẫn cần có thêm công cụ blog và MXH đi kèm?",... Tôi sẽ nói rõ hơn về sự khác biệt của các nền tảng này để các bạn có thể ứng dụng chúng một cách hiệu quả hơn nhé! Điều quan trọng là phải biết các đặc điểm và mục đích của từng loại và tận dụng tốt các đặc trưng của chúng để kết hợp đem lại hiệu quả mong muốn nhất.
Nếu bạn là người phụ trách mảng truyền thông, thì bên cạnh việc viết bài cho tốt, cũng thường phải đăng bài viết đi kèm với những bức ảnh đẹp để có thể dễ dàng thu hút độc giả. Hình ảnh đính kèm vào bài viết gọi là eyecatch hay thumbnail đều được nhưng tên gọi của chúng lại khác nhau. Tuỳ theo bài mà hình eyecatch và thumbnail giống nhau, hoặc khác nhau. Nếu ta không hiểu đúng tên gọi của từng loại hình thì khi đăng bài, hình ảnh đăng không phù hợp khả năng sẽ bị người đọc bỏ qua, tấm hình mà bạn tốn công chuẩn bị cũng mất đi ý nghĩa. Vì vậy trong bài viết lần này, tôi xin chia sẻ đến các bạn khái quát về hình eyecatch và thumbnail, từ tạo hình và đăng tải khi quản lý truyền thông.
Bạn có bao giờ nhận được câu hỏi: "Hãy giải thích về sự khác nhau của FTP, FTPS, SFTP, SCP không?" hay chưa? Chà, câu hỏi khá thú vị nhưng không dễ trả lời đâu nhỉ! Có thể FTP, FTPS thì nhiều bạn đã biết, nhưng SFTP, SCP lại không biết! Vì vậy tôi đã thử tìm hiểu về sự khác nhau của FTP, FTPS, SFTP, SCP, và xin chia sẻ cùng các bạn.
Hãycùngnhau
tạoranhữngđiềutuyệtvời!👋
Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)
+84-282-239-0444or Drop us a line, we will get in touch.
Contact UsDownload
Company Profile