Google Looker Studio có thể làm gì?
Ở trên chúng tôi đã giới thiệu Google Looker Studio là công cụ BI giúp quản lý tập trung lượng dữ liệu khổng lồ và trực quan hóa dữ liệu một cách dễ hiểu. Sau đây, chúng ta sẽ đi sâu vào giải thích chi tiết những gì công cụ này có thể thực hiện.
1. Liên kết và quản lý tập trung thông tin từ nhiều dịch vụ web khác nhau.
Không chỉ liên kết với các dịch vụ do Google cung cấp như Google Analytics, Search Console, Google Ads, YouTube Analytics, BigQuery mà Google Looker Studio còn có thể liên kết với các dịch vụ bên ngoài như Facebook/Instagram Ads, Twitter Analytics, Linkedin Ads, Shopify và thậm chí còn có thể liên kết với các dữ liệu đã xuất sang Google Spreadsheet.
Nhờ vậy, bạn có thể tập hợp và quản lý tập trung tất cả dữ liệu vốn phân tán trên nhiều nền tảng khác nhau vào Google Looker Studio.
2. Tạo báo cáo chỉ tập trung vào các chỉ số quan trọng
Khi nhìn vào màn hình quản lý GA4 hoặc quảng cáo web, bạn có thể cảm thấy choáng ngợp bởi vô số thông tin được hiển thị. Bạn có thể băn khoăn không biết nên xem xét những gì và xem xét từ góc độ nào.
Tuy nhiên, Google Looker Studio có khả năng chỉ trích xuất riêng những chỉ số cần thiết cho việc cải thiện trang web và quảng cáo web, đồng thời tạo báo cáo tập trung vào những điểm quan trọng.
3. Khả năng trực quan hóa dữ liệu phức tạp
Looker Studio giúp bạn dễ dàng chuyển đổi dữ liệu đã trích xuất thành dạng biểu đồ trực quan.
Với việc phân tích trang web và quảng cáo web liên quan đến lượng dữ liệu khổng lồ, việc chỉ liệt kê các con số sẽ khiến việc hiểu thông tin trở nên khó khăn. Tuy nhiên, việc thêm vào các biểu đồ trực quan sẽ giúp nâng cao đáng kể mức độ hiểu của người đọc.
Mặc dù màn hình quản lý GA4 và Google Ads cũng hiển thị biểu đồ, nhưng Looker Studio cung cấp nhiều định dạng biểu đồ đa dạng, giúp bạn tạo báo cáo dễ hiểu hơn về mặt trực quan.
4. Phân tích dữ liệu theo thời gian thực
Với Looker Studio, sau khi tạo định dạng báo cáo, bạn có thể thay đổi thời gian tập hợp dữ liệu trong cùng định dạng đó để theo dõi liên tục bằng cách sử dụng các chỉ số phân tích giống nhau.
Bằng cách luôn so sánh dữ liệu quá khứ với dữ liệu mới nhất, bạn có thể phát hiện sớm các vấn đề và tăng tốc độ cải thiện.
5. Chia sẻ dữ liệu báo cáo với tất cả các bên liên quan
Dữ liệu được tạo có thể được chia sẻ qua URL, cho phép tất cả các bên liên quan trong dự án, bao gồm khách hàng, nhà cung cấp và các bên liên quan khác xem cùng một báo cáo bất cứ lúc nào.
Điều này giúp đảm bảo chất lượng và lượng thông tin đồng nhất giữa các bên, tạo ra nhận thức chung và thúc đẩy tiến độ dự án hiệu quả, giảm thiểu lãng phí và sai sót.
Bằng cách tận dụng các tính năng này của Google Looker Studio, việc chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng mà không bị giới hạn bởi vị trí hoặc vai trò của các bên liên quan, từ đó thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động marketing và nâng cao chất lượng các biện pháp cải tiến.