ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Mục tiêu của việc quản lý dự án

Quản lý dự án đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu và thực hiện công việc theo đúng kế hoạch, và sự mong đợi đã đề ra. Việc áp dụng một phương pháp quản lý dự án là để tổ chức dự án theo một quy trình có cấu trúc và sắp xếp hợp lí, tối ưu về chi phí, nhân lực và thời gian. Một phương thức quản lý tốt sẽ giúp cho sự hợp tác giữa các thành viên trở nên hiệu quả và vận hành trơn tru.

Các doanh nghiệp luôn muốn làm việc với một đội ngũ thiết kế có cách thức quản lý chuyên nghiệp để có thể phối hợp với ý tưởng của mình, có thể vạch ra kế hoạch, giải pháp một cách tối ưu và hoàn thành chúng một cách chất lượng, đúng tiến độ.

Những điểm khác biệt trong quản lý dự án theo phong cách người Nhật

  • Trao đổi, lắng nghe ý kiến của khách hàng
    Alive rất chú trọng khâu lắng nghe khách hàng, nghe cẩn thận để hiểu thường những nỗi lo lắng, thất vọng của họ trong kinh doanh, nghiên cứu kỹ lưỡng đặc điểm ngành nghề, quan điểm và concept của khách hàng đưa ra, dựa trên cơ sở đó có thể chuyển thành các cơ hội để cải tiến, kết hợp lối tư duy mạch lạc để phân tích và đưa ra các quyết định hiệu quả, thiết thực để giải quyết tình hình. Lấy mức độ hài lòng của khách hàng làm tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng sản phẩm.
  • Điều phối hài hoà, bố trí nhân lực
    Hiểu rõ nguồn nhân lực với trình độ, kỹ năng, năng suất, tính linh hoạt của từng người để sắp xếp, đáp ứng linh hoạt với sự thay đổi nếu có trong nhu cầu của khách hàng mà không làm vượt qua mức báo giá đã thương lượng cho dự án.
  • Triệt để thực hiện quy tắc HoRenSho: Báo cáo – Trao đổi – Bàn bạc
    Sự liên kết chặt chẽ giữa các khâu, đảm bảo không có khâu nào bị hiểu sai, làm sai so với yêu cầu thiết kế, nội dung bị thiếu sót hay không đảm bảo được tiến độ; việc đảm bảo các khâu được phối hợp nhịp nhàng, thuận lợi chính là vai trò của người quản lý dự án. Họ là người nắm rõ mọi chi tiết và theo sát chất lượng của đầu ra ở từng khâu và gửi từng báo cáo tiến độ đó cho khách hàng.
  • Sắp xếp thời gian và nhân lực hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển dự án
    Chất lượng của sản phẩm, tiến độ của dự án sẽ đảm bảo tốt hơn nếu có thể sắp xếp đúng người và đúng thời điểm, mức hao phí về thời gian cũng nhờ vậy mà được cắt giảm.

Lợi ích của việc quản lý dự án theo phương pháp của người Nhật

  • Việc quản lý dự án một cách sẽ giúp chúng ta nhìn rõ, xử lý được vấn đề trong từng giai đoạn của dự án
    Nhờ vậy việc cắt giảm được các hao phí, điều chỉnh thời gian cho hợp lý, cho đến khi dự án kết thúc, và dự án được quản lý tốt có thể sẽ còn hữu ích về sau nếu như dự án có nhu cầu phát triển thêm ra.
  • Dễ dàng sàng lọc những yếu tố không cần thiết để đưa ra các quyết định hiệu quả thiết thực.
  • Phát triển nguồn nhân lực trẻ
    Giúp các nhà quản lý trẻ có lối tư duy quản lý một cách tối ưu, chuyên nghiệp, làm việc một cách cẩn thận, tỉ mỉ và có phương pháp hơn.
  • Tăng năng suất và tính linh hoạt của đội ngũ nhờ theo dõi sát sao từng khâu
  • Chất lượng sản phẩm được đảm bảo và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng để có nhiều cơ hội hơn trong những dự án tiếp theo

Nói về phương pháp quản lý cuả người Nhật thì ắt hẳn bạn đã được nghe rất nhiều lời ngợi khen về tính hiệu quả của nó. Các nhà kinh doanh ở Mỹ và Châu Âu xem ngành công nghiệp Nhật Bản như một nhà cung cấp những mặt hàng chất lượng, những khách hàng khó tính và đối thủ cạnh tranh quan trọng. Nhưng họ cũng xem những nhà quản lý Nhật Bản như những người thầy. Alive Việt Nam từ khi thành lập đến nay đều luôn chú trong cải tiến, nâng cao cách thức quản lý để đủ năng lực tạo ra các trang web ngày càng chất lượng đủ sức chinh phục được các khách hàng khó tính.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us