Apparel Brand
This is a website design for a company in the garment industry, expertly crafted by ALIVE Vietnam.
Thiết kế hiệu quả có tác dụng gì trong việc thu hút khách hàng?
Trước khi giải thích các tiêu chí để xác định "thiết kế hiệu quả", trước tiên chúng ta hãy xem xét ba tác động mà thiết kế web hiệu quả mang lại trong việc thu hút khách hàng.
Trong thời đại sau đại dịch COVID-19, sân chơi cạnh tranh và thu hút khách hàng của nhiều doanh nghiệp ngày càng dịch chuyển sang nền tảng trực tuyến. Đặc biệt, chất lượng thiết kế của trang Web là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến khả năng thu hút khách hàng và tỷ lệ chốt đơn.
Tuy nhiên, thách thức mà nhiều nhà quản lý và người chịu trách nhiệm marketing đang đối mặt là làm thế nào để tiến hành tái cấu trúc trang web một cách hiệu quả và làm thế nào để đánh giá được thiết kế nào mang lại kết quả thực sự.
Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích những lợi ích của việc thiết kế web tập trung vào chức năng và trải nghiệm người dùng, đồng thời cung cấp một hệ thống tiêu chí rõ ràng để đánh giá một thiết kế web được xem là “hiệu quả”.
Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có được những ý tưởng cụ thể để cải thiện chất lượng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, vì vậy hãy nhớ đọc đến cuối cùng nhé.
Trước khi giải thích các tiêu chí để xác định “thiết kế hiệu quả”, trước tiên chúng ta hãy xem xét ba tác động mà thiết kế web hiệu quả mang lại trong việc thu hút khách hàng.
Một trang web được thiết kế hiệu quả có thể phát huy hết tiềm năng của thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Ngược lại, dù sản phẩm của bạn có hiệu quả đến đâu nhưng nếu thiết kế không đủ hiệu quả thì sức hấp dẫn của sản phẩm có thể không đến được với người tiêu dùng và bạn có thể sẽ đánh mất cơ hội.
Thiết kế Web chất lượng cao làm tăng niềm tin của người tiêu dùng.
Tất nhiên, thiết kế của một Website không phải là yếu tố duy nhất được đánh giá, nhưng chắc chắn rằng một Website có chất lượng thiết kế kém hoặc một Website trông lỗi thời sẽ làm giảm niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm và mong muốn mua hàng của họ.
Khi người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet, họ hầu như luôn so sánh trang chủ của một số sản phẩm.
Người dùng đã xem qua một trang web để so sánh và rời đi thì sau đó họ có thể quay lại trang Web mà đã để lại ấn tượng với họ.
Một thiết kế Web chất lượng cao đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút người dùng quay trở lại, đặc biệt là trong các lĩnh vực kinh doanh có nhiều sự cạnh tranh.
Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả thu hút khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi của website, nhưng chất lượng thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thu hút người dùng, dẫn dắt họ đến với quyết định mua hàng hoặc trở thành khách hàng tiềm năng.
Một “thiết kế Web hiệu quả” không chỉ đơn giản là đẹp ở vẻ bề ngoài.
Bản chất của thiết kế là phải giải quyết vấn đề của người dùng.
Ví dụ, nếu là một trang web có khả năng:
” Thu hút và kích thích sự quan tâm của người truy cập ”
“ Cung cấp trải nghiệm người dùng (UX) thoải mái, giúp khách truy cập đạt được mục tiêu của họ mà không bị lạc trên trang web. ”
Đến cuối cùng, trang Web đó sẽ giúp những vị khách đã truy cập trang đạt được mục tiêu của họ.
Dưới đây là sáu yếu tố cụ thể giúp bạn đưa ra những quyết định đó
Một thiết kế được coi là hiệu quả khi tất cả các yếu tố thiết kế đều được tạo ra với mục đích rõ ràng, hướng đến việc đạt được “điều gì” (What) và nhắm đến “ai” (Who).
Cụ thể, các yếu tố sau đây được đề cập.
Bên cạnh đó, nếu mục đích của trang Web là “thu thập các câu hỏi và yêu cầu về tài liệu”, thì tiêu chí để xác định một thiết kế hiệu quả là thiết kế và xu hướng phải được cân nhắc để đạt được mục tiêu này.
Ngoài ra, một thiết kế đẹp mắt không đồng nghĩa với việc nó là thiết kế hiệu quả. Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng mục tiêu, thiết kế chú trọng vào khả năng đọc hiểu và truyền tải thông tin rõ ràng có thể được đánh giá cao hơn so với kiểu dáng thời trang.
Thiết kế hiệu quả được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tiềm ẩn của người dùng và các kiểu hành vi vô thức.
Ví dụ: người dùng thường vô thức hình thành các khuôn mẫu trong hành vi của họ, chẳng hạn như khi họ hiểu tổng quan về sản phẩm, bước tiếp theo là xem xét lợi ích của việc sử dụng và sau đó là thông tin về giá.
Bằng cách dự đoán trước điều này và thiết kế một luồng cho phép khách truy cập nhanh chóng tìm thấy thông tin họ tìm kiếm, việc đạt được các mục tiêu chẳng hạn như yêu cầu sẽ dễ dàng hơn.
Để đạt được mục đích này , điều quan trọng là phải có sự điều hướng trực quan , cấu trúc menu và thiết kế bố cục nội dung chính để người dùng có thể điều hướng trang web đạt được mục tiêu của mình mà không bị nhầm lẫn.
Để tạo ra một thiết kế hiệu quả, điều quan trọng là tất cả các yếu tố hình ảnh, bao gồm cách phối màu, phông chữ và bố cục, phải nhất quán và nhất quán với ý tưởng tổng thể của thương hiệu.
Sự nhất quán này mang lại cho khách truy cập một hình ảnh thương hiệu vững chắc.
Cụ thể, các yếu tố sau sẽ giúp người dùng tránh được ấn tượng thống nhất về thương hiệu của bạn, tránh nhầm lẫn và mang lại cho người dùng cảm giác dễ sử dụng.
Đặc biệt là chú trọng đến từng chi tiết và theo đuổi sự thống nhất có thể tạo ra điểm nhấn quan trọng để tạo ra thiết kế hiệu quả.
Sự cân bằng màu sắc được tối ưu hóa cũng là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá một thiết kế hiệu quả.
Thông thường, việc phân bổ màu sắc được cho là cân bằng hơn khi sử dụng 25% cho màu chủ đề, 70% cho màu cơ bản và 5% cho màu nhấn, và việc sử dụng màu phụ hoặc màu đối lập cũng có thể tạo ra thiết kế đẹp hơn.
Những nhà thiết kế có kỹ năng cao thường có khả năng điều chỉnh cân bằng màu sắc một cách thành thạo và có kiến thức vững về thiết kế như đã nêu ở trên.
Ngược lại, các thiết kế có vẻ ngoài dường như được làm bởi người mới học thường gặp trường hợp mất cân bằng trong màu sắc, vì vậy bạn nên chú ý đến điều này.
Ngày nay, các trang web được xem trên nhiều thiết bị và kích cỡ màn hình khác nhau, bao gồm PC, điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Điều chỉnh đáp ứng những chi tiết này một cách cẩn thận là một phần tạo nên một thiết kế tuyệt vời.
Các trang web giới thiệu và bán sản phẩm B2C thường được xem trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, trong khi các sản phẩm B2B được xem trên thiết bị PC.
Do người dùng sử dụng các thiết bị khác nhau để truy cập trang web, tùy thuộc vào tình huống và mục đích, thiết kế web cần đáp ứng khả năng hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị. Do đó, một trong những yếu tố đánh giá thiết kế web chất lượng là việc thiết kế đáp ứng được thực hiện cẩn thận để đảm bảo hiển thị đẹp mắt trên mọi thiết bị.
Nhân tiện, khi thiết kế cho một công ty sản xuất web, bạn nên kiểm tra xem họ có thể sản xuất thiết kế riêng cho PC và thiết bị di động hay không.
Một công ty sản xuất chất lượng cao sẽ tạo ra thiết kế cho PC và thiết kế cho thiết bị di động riêng biệt. Nhưng ngược lại, các công ty khác sẽ chỉ tập trung thiết kế cho một nền tảng và bố cục cho nền tảng còn lại sẽ được quyết định trong quá trình mã hóa, dẫn đến trải nghiệm không được tối ưu.
Vì vậy, bạn cũng nên kiểm tra mức độ chi tiết trong công việc của người khác và sử dụng nó làm một trong những tiêu chí để đánh giá.
Loại bỏ các chi tiết trang trí và yếu tố không cần thiết khỏi thiết kế cũng rất quan trọng trong việc tạo ra một thiết kế tuyệt vời. Điều này là do, như đã đề cập ở trên, bản chất của thiết kế là giải quyết các vấn đề và khó khăn mà khách truy cập trang web đang gặp phải.
Nếu bạn quá tập trung vào tính độc đáo của thiết kế và bao gồm quá nhiều trang trí không cần thiết cũng như các yếu tố thông tin không liên quan gì đến việc đạt được mục tiêu của người dùng, thì bạn có nguy cơ tạo ra một thiết kế lộn xộn và thiếu thông điệp mạnh mẽ.
Tất nhiên, điều đó phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu và sản phẩm, nhưng một thiết kế đơn giản giúp loại bỏ các yếu tố khác ngoài những yếu tố thực sự cần thiết sẽ có nhiều khả năng lưu lại trong trí nhớ của người tiêu dùng hơn và ít bị lỗi thời theo thời gian , vì vậy nó sẽ tồn tại lâu dài và bạn sẽ có nhiều khả năng có ấn tượng tích cực hơn.
5 - 0 votes
4 - 0 votes
3 - 0 votes
2 - 0 votes
1 - 0 votes
We are ALIVE based in Vietnam
This is a website design for a company in the garment industry, expertly crafted by ALIVE Vietnam.
Alive Vietnam đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án phát triển trang web đa ngôn ngữ, nhưng trong quá trình này có rất nhiều điều cần chú ý. Bài viết này sẽ chia sẻ một số lưu ý quan trọng khi xây dựng trang web đa ngôn ngữ.
Đồng yên yếu, lạm phát, tăng thuế, lượng khách du lịch đến Nhật Bản tăng đột biến, sự phát triển nhanh chóng của AI tạo sinh, quan hệ quốc tế với các nước khác, chiến tranh,...
Trong những năm gần đây, thị trường đã bão hòa với các sản phẩm và dịch vụ tương tự, và cạnh tranh giữa các đối thủ ngày càng gay gắt. Để chiến thắng trong một thị trường đầy cạnh tranh, điều cần thiết là phải tăng nhận thức về thương hiệu trong nhóm khách hàng mục tiêu.
Hãycùngnhau
tạoranhữngđiềutuyệtvời!👋
Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)
+84-282-239-0444or Drop us a line, we will get in touch.
Contact UsDownload
Company Profile