ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Chính những kinh nghiệm xương máu trong quá khứ là lý do giúp tôi đúc kết nên nhận thức về việc “Chúng tôi sẽ không chỉ là công ty mang đến những thiết kế đẹp, mà thông qua đó còn giúp cho việc kinh doanh của khách hàng được phát triển“.

Năm 2001, khi chỉ mới 21 tuổi, tôi thành lập nên ALIVE, một công ty thiết kế thông thường. Vào thời điểm đó, tôi chỉ suy nghĩ đơn thuần rằng việc tạo ra những thiết kế đẹp mắt chính là công việc của một nhân viên thiết kế (Designer), mà không hề thực sự hiểu rõ về việc Marketing hay kinh doanh của khách hàng. Ngay cả việc phải vắt óc suy nghĩ để viết ra các câu tiêu đề (Catch copy) hay nội dung, tôi cũng cho rằng đó không phải là việc của một designer.

Vào năm 2002, tôi khi đó 22 tuổi, thông qua một người quen giới thiệu đã nhận được dự án thiết kế tờ bướm cho một cửa hàng tạp hoá.

Chủ cửa hàng đó đã chọn nghỉ việc tại một doanh nghiệp lớn, để tự đứng ra mở một cửa hàng tạp hoá bán hàng hoá từ Anh mà mình yêu thích.

Khi đó với tư cách là designer, tôi đã bắt tay vào thiết kế với những nội dung và hình ảnh được cung cấp, và với thành phẩm có được, tôi nghĩ rằng mình đã tạo ra một thiết kế đẹp đẽ. Sau đó thiết kế của tôi đã được mang đi in ấn và như vậy tôi đã hoàn thành công việc của mình.

Bẵng đi một thời gian, khi tôi hỏi lại người quen đó tình hình hiện tại của cửa hàng tạp hoá, không rõ việc kinh doanh đang như thế nào, thì người đó đã trả lời rằng: “À, anh Miwa vẫn chưa biết chuyện nhỉ. Anh ấy có vẻ vì việc kinh doanh không hề tốt nên đã tự sát mất rồi…”

 

悩む

Tôi đã sốc nặng sau khi nghe tin đó.

Là do tờ bướm của tôi không tốt hay sao? Không, tôi chỉ đơn thuần làm việc thiết kế mà thôi, nên tôi không có trách nhiệm trong chuyện này, nhưng mà, ngày đó đáng lẽ ra tôi cũng đã có thể dồn tâm thuyết để tạo ra một thiết kế không chỉ đẹp mà còn có thể thu hút khách hàng. Sau việc này, tôi đã nghĩ rằng là liệu mình có thể giúp ích được gì đó hơn với tư cách là một designer hay không

Bản thân còn trẻ người non dạ của tôi đã luôn tự đặt câu hỏi và tự trách mình rất nhiều lần.

Có lẽ, nguyên nhân không phải chỉ ở thiết kế tờ bướm, mà tôi nghĩ gốc rễ nằm ở chính bản thân khách hàng, khi mà họ khai trương cửa hàng đơn thuần xuất phát từ sở thích, nhưng lại chưa tìm hiểu kĩ càng về mô hình kinh doanh và marketing, hay thiếu sự cân nhắc và sự bền bỉ trong dòng tiền. Bản thân tôi lúc đó đã nghĩ rằng không biết liệu mình có thể làm được gì hay không?

Nhiều lần tôi đã tự hỏi mình, “Mặc dù khách hàng đã bỏ ra một số tiền lớn để nhờ thiết kế, nhưng công ty vẫn phá sản. Vậy thì công việc của chúng ta liệu có đang là việc có ý nghĩa gì hay không? Chẳng phải chúng ta vẫn chỉ đang làm việc như là một sở thích thôi hay sao?”.

Và rồi tự bản thân tôi đã có câu trả lời, “Thiết kế cần phải giúp cho việc kinh doanh của khách hàng được phát triển“.

 

Giá trị thực sự của một thiết kế là phải giúp cho việc kinh doanh của khách hàng được phát triển, chứ không phải chỉ dùng để trang trí.

 

Với suy nghĩ như vậy, tôi đã bắt đầu học và nghiên cứu về Marketing, Branding, Quản trị kinh doanh, và áp dụng vào những thiết kế cho đến tận bây giờ.

Kể từ đó, đã 20 năm trôi qua, mặc dù vẫn chưa hoàn hảo nhưng ALIVE, với nền tảng “Giúp cho việc kinh doanh của khách hàng được phát triển” chứ không còn là “Chỉ cần thiết kế đẹp là được” nữa, đã giúp cho rất nhiều khách hàng thành công trong việc kinh doanh của mình.

Cho dù mới chỉ được nửa chặng đường, nhưng tôi mong muốn rằng mọi người hãy luôn ghi nhớ điều này, và tạo ra “Những thiết kế giúp cho việc kinh doanh của khách hàng được phát triển

 

Về ALIVE Vietnam

ALIVE là công ty sáng tạo kỹ thuật số có trụ sở tại 2 quốc gia là Nhật Bản và Việt Nam, với mục tiêu giải quyết các vấn đề trong kinh doanh bằng sức mạnh trong thiết kế và công nghệ.

Branding & Marketing
Chúng tôi sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng các bạn để phát triển sản phẩm & dịch vụ tại thị trường Việt Nam.

UI/UX Design
Chúng tôi sẽ giúp cho việc kinh doanh của các bạn được phát triển hơn nữa nhờ vào những thiết kế góp phần cải thiện UI/UX của Website và Ứng dụng.

Đừng ngần ngại mà LIÊN HỆ với chúng tôi nhé

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us