ALIVE VIETNAM

1. Lí do không nên thuê server giá rẻ

Có 2 lí do: 

  • Có nhiều hạn chế trong việc quản lý website: Điều này có thể gây khó hiểu nhưng thực tế là khi lựa chọn giá thuê server rẻ, thì khả năng bạn sẽ được cung cấp cho màn hình quản lý server tương đối khó sử dụng hơn thông thường. Ngoài ra, có những nơi cung cấp server giá rẻ mà khi tạo bài viết bằng WordPress để đăng lên thì nhiều trường hợp không thể để nguyên hình ảnh như vậy mà tải lên được.

 

  • Hoạt động không ổn định: Hoạt động dễ trở nên không ổn định từ 19h đến 22h, khi mật độ truy cập là cao nhất. Việc server hoạt động không ổn định thì nếu là website có chức năng đem lại doanh thu thì khả năng sẽ bị ảnh hưởng tới doanh thu.

2. Thuê server giá rẻ cũng có những điểm lợi

Những mặt lợi của việc thuê server gía rẻ:

  • Có thể được sử dụng thử trước khi đưa vào sử dụng chính thức
  • Giá cả phải chăng cho nhu cầu làm nhiều website vệ tinh
  • Có thể được sử dụng để thực hành lập trình

Cụ thể, server giá rẻ có những mặt lợi, giá trị của chúng tùy thuộc vào từng ứng dụng. 

  • Được sử dụng thử trước khi đưa vào sử dụng chính thức: Ắt hẳn bạn sẽ muốn thử vận hành cho quen trước thay vì vận hành ngay lập tức một trang web tích hợp blog hoặc một trang EC đã hoàn thiện đầy đủ chức năng, với những trường hợp như thế thì server giá rẻ là lựa chọn hợp lí.
  • Phù hợp với nhu cầu làm website vệ tinh: Tùy thuộc vào sự phát triển của các website vệ tinh, nó sẽ có màu xám, khá gần với màu đen, vì vậy tôi sẽ không giải thích phương thức hoạt động cụ thể, nhưng sử dụng máy chủ thuê giá rẻ, dễ dàng tạo ra một số lượng lớn các trang vệ tinh độc lập về mặt vật lý.
  • Thực hành trong cài đặt, luyện tập về lập trình: Rất tiện lợi cho việc phục vụ cho những cá nhân có nhu cầu thực hành về lập trình web, về ngôn ngữ có thể kết hợp như thế nào thì hãy kiểm tra thông tin được cung cấp bởi nhà cung cấp đó với các công ty máy chủ khác.

3. Nên thuê server có tốc độ cao ngay từ đầu 

Nếu bạn có mục đích kiếm tiền từ trang web, đây như một công việc thứ 2, thì tốt hơn hết bạn nên thuê một máy chủ có thể cung cấp tốc độ cao ngay từ đầu. Bởi điều bạn sẽ được lợi nhất chính là THỜI GIAN.

Quy trình khởi chạy một trang web của một công ty cho thuê máy chủ với tốc độ cao và chức năng cao đã trở nên vô cùng dễ dàng.

Ngoài ra, so với việc thuê một máy chủ giá rẻ, việc thuê máy chủ có tốc độ cao thì chi phí hàng tháng sẽ tăng hơn một chút, nhưng chi phí vận hành này sẽ có thể được thu hồi nhanh chóng nhờ hình thức tiếp thị dựa trên hiệu suất. 

4. TỔNG KẾT

Để phát triển trang web, hãy chuẩn bị và tích lũy nội dung nhanh nhất có thể là điều quan trọng nhất. Nếu bạn muốn khởi chạy một trang web với chi phí thấp, có thể sử dụng trang WordPress. với dịch vụ khởi động nhanh cho phép bạn dễ dàng khởi chạy WordPress và tên miền riêng của WordPress, bạn có thể thiết lập ngay lập tức khi bạn đăng ký một máy chủ, giảm bớt được gánh nặng tải trang khi khởi chạy với WordPress. Về lý thuyết, có thể dịch vụ thuê server giá rẻ là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng với mức giá quá “hời” thì bạn nên xem xét cẩn trọng hơn về những rủi ro đang tiềm tàng, có thể xảy đến với bất kì lúc nào. Chẳng hạn như một số nhà cung cấp dịch vụ không phân bổ nguồn lực một cách thích hợp, có thể gây ra các vấn đề về kết nối mạng khi mà website của bạn đã sử dụng hết nguồn lực đó.

Tiếp theo, rủi ro có thể đến từ tính năng bảo mật. Nếu server của bạn có hiệu năng bảo mật kém thì rất dễ bị xâm nhập trái phép từ bên ngoài, kẻ xấu có thể dễ dàng lấy đi những dữ liệu quan trọng của bạn, hoặc phá hoại trang web bằng những quảng cáo không lành mạnh, spam,…

Hơn nữa, nếu bạn chỉ phải thuê gói dịch vụ máy chủ với mức giá quá rẻ thì phần lớn sẽ không bao gồm dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng. Thử tưởng tượng mỗi khi server của bạn gặp những sự cố, rủi ro, bạn thì vốn không am hiểu đủ sâu để có thể tự xử lý và nhà cung cấp cũng không có trách nhiệm phải hỗ trợ, giúp đỡ cho bạn thì quả là nguy hiểm. Bạn sẽ phải mất thêm chi phí để thuê chuyên viên kỹ thuật tới sửa chữa. 

Vì vậy, để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ hosting nói chung, vui lòng liên hệ Alive Việt Nam nhé.

 

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us