ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Tôi sẽ trình bày những điều đã tích luỹ được về chiến lược quảng bá thông qua website và những kiến ​​thức liên quan, nội dung này sẽ được thể hiện trong 2 phần, với 2 bài viết. Trong bài lần này, tôi sẽ nói về cách tư duy để tạo một trang web hấp dẫn người dùng.

Khi bắt tay vào làm một trang web, có phải mục tiêu của bạn là để cho ra một trang web hiệu quả phải không? Như tôi đã nói trong các bài blog trước của mình, một trang web có thể trở thành một công cụ bán hàng online đắc lực.

Nếu bạn đầu tư vào một website bán hàng không hiệu quả mà vẫn có doanh thu như cũ, thì có nghĩa chi phí bạn đã bỏ ra làm website đã bị lãng phí. Vì vậy, trong bài lần này, tôi muốn chia sẻ với bạn 4 cách tư duy cần thiết để xây dựng một trang web với vũ khí là những nội dung hỗ trợ đắc lực cho khâu bán hàng (tức nội dung thông tin bám sát nhu cầu người dùng)

1) Phân tích kỹ lưỡng tình trạng hiện tại

Điều đầu tiên cần làm là phân tích tình hình thực tại.

Chúng tôi thường sử dụng cách phân tích 3C để xác định thế mạnh của mình ở ba khía cạnh “khách hàng, đối thủ cạnh tranh và công ty của chúng tôi”.

. Định nghĩa tập khách hàng
Những người cảm thấy lợi ích của việc sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn là sống ở đâu? nhóm tuổi nào? Giới tính, nghề nghiệp của họ là gì?
Nếu là BtoB thì đang ở giai đoạn kinh doanh nào? Những thách thức kinh doanh của bạn là gì?
Nếu là BtoC thì giá trị khách hàng là gì? phong cách sống như thế nào và những lo lắng của họ là gì?

Chúng tôi sẽ đào sâu vào khía cạnh này. Trong lĩnh vực tiếp thị BtoC, việc cài đặt cá tính khách hàng vẫn thường được sử dụng.

. Nghiên cứu đối thủ
Khi bạn đã xác định được tập khách hàng của mình, tiếp theo chúng ta sẽ thực hiện một cuộc khảo sát về việc giải quyết các vấn đề của các đối tượng khách hàng của các đối thủ cạnh tranh của mình. Họ đã cung cấp loại sản phẩm/dịch vụ nào và chúng mang lại những giá trị nào cho khách hàng? Đặc điểm và nét đặc trưng trong sản phẩm của họ là gì? Giá cả bao nhiêu? Phạm vi đối thủ cạnh tranh là gì và họ đang sử dụng phương pháp bán hàng nào? Cung cấp loại hình khuyến mãi nào?

Tôi nghĩ có thể hiểu đơn giản là phân tích 4P, là phân tích so sánh từ 4 khía cạnh: sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi. Hãy lập bảng so sánh các đối thủ cạnh tranh bằng bảng biểu so sánh trên Excel để xem xét đánh giá thử xem nhé!

. Xác định thế mạnh của công ty bạn
Sau khi hoàn tất việc xác định đối tượng và so sánh cạnh tranh, hãy xác định xem công ty của bạn đang khác biệt ở điểm nào và cần phải định nghĩa sự khác biệt của các điểm mạnh đó như thế nào.
Điều quan trọng là phải thận trọng và kĩ lưỡng xem xét để đảm bảo rằng những điểm mạnh bạn đã xác định phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng.
Dù có nêu bật lên được thế mạnh của công ty và năng lực của bản thân nhưng những điều này không đánh trúng vào tâm lý sâu sắc của khách hàng, bạn cũng không thể có được sự ủng hộ.

2)Xác định mục tiêu muốn có khi có website

Sau khi hoàn thành việc phân tích tình hình hiện tại trong phần trước, chúng ta hãy xác định mục đích của việc làm ra website.

Làm rõ đối tượng để xác định mục tiêu hoạt động. Kết quả là, tiếp thị chính như các biện pháp xây dựng thương hiệu và các biện pháp phản ứng trực tiếp và phương thức thể hiện trên trang web sẽ khác nhau.

● Các biện pháp xây dựng thương hiệu
Đây là một phương pháp thường nhằm mục đích nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn, đồng thời tạo ra hình ảnh tốt về sự khát khao sở hữu và đồng điệu với thương hiệu.

Những lối thể hiện thường được sử dụng như tạo cảm giác phi thường, chất lượng cao cấp, sự hài lòng và sự thẩm thấu về ý niệm, và chúng chủ yếu được sử dụng cho những sản phẩm, dịch vụ cần thời gian cân nhắc trước khi mua hàng hoặc để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nơi hoạt động mua hàng được thực hiện trong thực tế.

● Các biện pháp phản hồi trực tiếp

Khi nhằm mục đích thúc đẩy người mua mới hoặc khách hàng lặp lại trong hoạt động kinh doanh của BtoC, có nhiều trường hợp hàng hóa và dịch vụ có thể đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức và rất ít lo sợ khi thanh toán trực tuyến. Rất nhiều từ ngữ như thực phẩm sức khỏe và mỹ phẩm được sử dụng để nhấn mạnh khía cạnh chức năng và khía cạnh cospa, nhằm mục đích mua hàng trực tiếp bằng trang web EC. Ngoài ra, giảm giá và ưu đãi đặc biệt như chiến dịch là một trong những biện pháp thường được sử dụng.

Trong trường hợp kinh doanh BtoB, vì thường phải thu thập thông tin để xem xét so sánh trước khi giới thiệu nó, các câu hỏi và yêu cầu tài liệu thường được sử dụng làm chỉ số ngay cả khi chúng được gọi là phản hồi trực tiếp. Chúng tôi thường xây dựng các trang web trong danh mục này.

Bước tiếp theo là “kể những gì theo thứ tự”, nhưng tôi sẽ viết bài blog trong phần thứ hai.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us