ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Chúng tôi cung cấp một chiến lược quảng bá trên web và chia nhỏ nội dung liên quan đến chiến dịch ra để đăng nhiều lần.
Trong bài viết lần này, tôi sẽ nói về “Cách tạo một chiến dịch hiệu quả”.

Chúng tôi vẫn thường nhận được liên lạc của các khách hàng với các nội dung như :
“Sản phẩm vẫn không bán được mặc dù tôi đã đầu tư làm tài liệu giới thiệu sản phẩm có thiết kế đẹp”

1) Sản phẩm lôi kéo khách và sản phẩm chính

Rất nhiều chiến dịch hoạt động không hiệu quả là do bạn đã đưa các sản phẩm muốn bán ra đứng đầu.
Đặc biệt là khi sản phẩm chính có mức giá khá cao, thì việc khiến cho người dùng cảm thấy không đáng để bỏ tiền ra là điều thường thấy.
Khi gặp phải những trường hợp như vậy, bạn sẽ nhận ra hiệu quả của phương pháp phân loại sản phẩm thu hút khách hàng và các sản phẩm chính để tiến hành thực hiện chiến dịch.
Lấy một ví dụ quen thuộc để giải thích, là với một công ty mỹ phẩm thì sản phẩm nhằm thu hút khách hàng là “bộ dùng thử được miễn phí phí vận chuyển” và sản phẩm chính là “mỹ phẩm với mức giá cố định”.

Điểm thu hút của sản phẩm nhằm lôi kéo khách hàng là giá rẻ và cần thiết sử dụng hàng ngày, và bạn có thể dễ dàng mua nó.
Điểm thu hút của sản phẩm chính, là dùng trong thời gian dài, nên phải trải qua các bước tìm hiểu rồi mới tiến hành mua hàng.
Để thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm của bạn, điều quan trọng là phải thu hút được người dùng thông qua 2 bước “dùng sản phẩm lôi kéo khách hàng → sản phẩm chính”.

2) Cách thức tạo ra sản phẩm lôi kéo khách hàng

Ngay cả khi chúng ta hiểu được tầm quan trọng của việc thu hút khách hàng, nhưng vẫn có nhiều người chưa biết cách tạo ra sản phẩm theo hình thức này như thế nào. Thành thật mà nói, vì có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau được ra đời bởi các công ty khác nhau, nên không thể có được câu trả lời rõ ràng, nhưng tôi muốn chia sẻ cho bạn một số lời khuyên.

● Có thể tung ra những sản phẩm với một số lượng hay trọng lượng có giới hạn không?
● Có thể cung cấp trong một khoảng thời gian giới hạn không?
● Có thể miễn phí giao hàng không?
● Có vật dụng nào mà bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và có giá hợp lý không?
● Có thể chuẩn bị những mẫu miễn phí mà có thể nhận biết được kích thước và hình dáng của sản phẩm không?

Những điều này, có đáp ứng cho bạn được phần nào không? Mục đích chính của sản phẩm lôi kéo khách hàng là để thu hút được khách hàng, do đó không tập trung vào lợi nhuận. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là không phải đơn giản chỉ cần tung ra sản phẩm rẻ tiền là được. Đây là các sản phẩm dùng để thu hút khách trong lần đầu tiên biết đến công ty bạn, nên việc giảm chất lượng hoặc cung cấp sản phẩm lỏng lẻo là phản tác dụng.

3) Dẫn chứng về sản phẩm lôi kéo khách hàng của các công ty khác

Nếu bạn vẫn không thể tìm ra hình thức sản phẩm mà bạn muốn dùng để lôi kéo khách hàng, bạn có thể học hỏi từ sáng kiến của các công ty khác.

● Trường hợp của McDonald Nhật Bản
McDonald Nhật Bản cho ra rất nhiều sản phẩm mới.
Trong số đó, cà phê rang xay cao cấp có chức năng như một sản phẩm dùng để thu hút thêm khách hàng.
McDonald, trước giờ chỉ kinh doanh thức ăn nhanh, nhưng đã cho ra mắt một loại cà phê rang cao cấp rẻ và ngon để tăng số lượng khách hàng bằng cách sử dụng thức uống là cà phê. Nhờ vậy, họ đã thành công trong việc thu hút các khách hàng như doanh nhân và các bà nội trợ chưa bao giờ ghé thăm McDonald, kết quả là doanh số bán ra của các sản phẩm chính như hamburger và khoai tây chiên cũng tăng lên.

● Trường hợp Domohorn wrinkle
CM với khẩu hiệu “Sản phẩm không bán cho những người mới dùng lần đầu” có tác động và tôi nghĩ rất nhiều người đã nhìn thấy nó một lần.
Việc dùng mỹ phẩm, hơi đặc biệt là khó thay đổi sản phẩm quen dùng, vì vậy việc sử dụng “mẫu dùng thử miễn phí” có thể trở thành một bước đột phá.
Mặc dù gần đây lượng mẫu dùng thử miễn phí luôn tăng lên, và khách hàng trở nên không còn phấn khích nhiều nữa, nhưng Domohorn Wrinkle vẫn có những kế hoạch tạo ra sự khác biệt trong các mẫu dùng thử so với các đối thủ cạnh tranh, triệt để thực hiện xây dựng thương hiệu kỹ lưỡng, nhận thức cao tầm quan trọng của “mẫu dùng thử miễn phí nhưng chất lượng”.
Chúng ta đang tăng tỷ lệ mua sản phẩm chính bằng những bước đi chắc chắn từ việc tung ra sản phẩm lôi kéo khách hàng rồi mới đến sản phẩm chính mà không cần phải thể hiện tham vọng lớn lao về doanh số đối với sản phẩm đó.

● Đối với các nhà hàng Việt Nam
Bạn có thường nhìn thấy quảng cáo cho các cửa hàng ăn uống trong các tập sách dành cho người Nhật sống ở Việt Nam không? Nội dung là “Tặng một ly bia miễn phí cho quý khách đã đọc qua tập sách này”. Đây cũng là một trong những hình thức để thu hút khách hàng. Và cho dù các vị khách đến cửa hàng bởi vì nhìn thấy chương trình khuyến mãi này đi nữa, cũng sẽ không ai chỉ uống một ly bia xong và trở về. Bạn có thể thấy rằng đây là một chiêu thức để kích thích nhu cầu của khách hàng, sau khi gọi đến ly thứ 2, rồi thứ 3 và rồi sẽ tới các món nhắm và các set ăn chính trong menu mà thôi.

4)Tiến hành chạy chiến dịch

Một khi bạn đã quyết định xong sản phẩm dùng để lôi kéo khách hàng cho công ty bạn, việc còn lại chính là việc tiến hành chạy chiến dịch.
Như đã đề cập ở trên, làm thế nào để thu hút khách hàng ngay từ đầu là chìa khóa cho chiến dịch thành công, tăng doanh số và thu hút khách hàng mới.
Ngoài ra, nếu chiến dịch luôn có cùng một nội dung, hiệu quả thu hút khách hàng sẽ giảm đi, vì vậy điều quan trọng là theo định kì phải làm mới những nội dung đó.
Trong bài viết lần này, tôi đã đề cập cách dùng các sản phẩm theo các mục đích khác nhau để làm cho chiến dịch thành công. Bạn cảm thấy bài viết này như thế nào?
Sau cùng, đối với công ty chúng tôi, việc thu hút khách hàng hướng tới là “khách hàng thân thiết”, những khách hàng thường xuyên có liên hệ với chúng tôi, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những bí quyết phát triển khách hàng thân thiết trong phần hai của bài viết trong thời gian sắp tới, các bạn hãy đón xem nhé!

Giới thiệu đôi chút về công ty Alive Việt Nam

ALIVE Vietnam là công ty chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh của công ty Alive Japan, cung cấp dịch vụ giải pháp thiết kế nhắm vào thị trường Việt Nam.
Web Design, UI/UX Design
Thiết kế trang web tập trung vào thiết kế chất lượng cao và hiệu quả của trang web
Branding / CI Design
Giải pháp thiết kế nguyên bộ nhận diện thương hiệu dành cho các dịch vụ mới tại Việt Nam
Web Marketing
Cung cấp bí quyết và phương pháp nắm bắt từ việc khai thác thị trường Việt Nam
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút Contact ở đầu trang.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us