ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Dịch vụ tư vấn giải pháp SEO và marketing online của Alive Việt Nam thời gian gần đây đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp.
Do đó, nội dung bài viết lần này tôi xin nói về những kiến thức cơ bản của giải pháp SEO.

1.SEO là gì?

Phương pháp SEO là viết tắt của “Search Engine Optimization” và được gọi là 「検索エンジン最適化」trong tiếng Nhật, có nghĩa là “Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”. Các biện pháp để hiển thị kết quả tìm kiếm cao hơn được gọi là “các biện pháp SEO”, và ngày nay, khi mà nhu cầu thu thập nhiều thông tin trên website tăng lên mà ngày càng có nhiều công ty chú trọng thực hiện các biện pháp SEO.
Từ thống kê *1, xác suất trang web được xếp hạng đầu tiên trong bảng xếp hạng tìm kiếm được nhấp trung bình là 20% và xác suất trang web xếp thứ 10 được nhấp là 1,5%, có thể hình dung ra được mức độ quan trọng của thứ hạng website khi mà số lượt liên hệ tới cũng như doanh thu sẽ nhờ đó mà tăng lên.
Mỗi công cụ tìm kiếm có thuật toán riêng, nhưng Google hiện nắm giữ 92% thị phần tìm kiếm trên thế giới và 93% thị phần tại Việt Nam, theo thống kê tháng 11/2019 của StatCounter. vì vậy về cơ bản chúng ta sẽ tiến hành các biện pháp SEO trên Google.
Tỷ lệ của các công cụ tìm kiếm tại Nhật Bản là Google chiếm 74%, Yahoo là 20%, nhưng do Yahoo sử dụng công cụ do Google phát triển nên, vì thế khi bạn thực hiện các biện pháp SEO trên Google, đó cũng sẽ là các giải pháp SEO trên Yahoo.

2.Bắt đầu giải pháp với các kiến thức về Google

Để có được độ đánh giá tốt từ Google, bạn cần hiểu chính sách của Google.

● Người dùng đầu tiên (First user)
Google có một triết lý rất đơn giản như sau:
Sứ mệnh của Google là cung cấp thông tin hữu ích và có thể truy cập trên toàn thế giới bằng công cụ tìm kiếm độc đáo của Google.
Điều này có nghĩa là Google rất coi trọng chất lượng thông tin đối với người dùng, nhất là với người dùng đầu tiên. Các thuật toán của Google thay đổi theo định kì, nhưng triết lý này vẫn không thay đổi từ những ngày đầu thành lập đến nay. Vì thế, bạn đừng lo lắng khi cập nhật các thuật toán của Google trên thiết bị của bạn nhé. Như vậy, việc xác định tính chuẩn xác của thông tin có thể nhìn nhận dựa vào ba yếu tố: tính chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy.

● Tính chuyên môn (Expertise)
Các website cung cấp thông tin về chuyên môn thường được đánh giá cao. Để làm như vậy, việc quan trọng là thống nhất được các chủ đề và nâng cao tính nguyên gốc của nội dung. Chúng tôi là công ty thiết kế, lập trình và tiến hành chạy quảng cáo trên website, hình thức hoạt động cũng trùng khớp với đề tài mà bài blog này đang nói đến. Bạn có thể nhìn thấy thông tin về ẩm thực hay về đường phố mà chúng hoàn toàn không liên quan đến nội dung kinh doanh trên blog của công ty, nhưng chủ đề bài viết không nên thay đổi quá nhiều, bởi sẽ bị đánh giá là có chuyên môn thấp, vì vậy hãy cẩn trọng trong việc đăng bài nhé!

● Thẩm quyền
Thẩm quyền nói lên việc thông tin được cung cấp bởi trang web của bạn là đáng tin cậy.
Ví dụ trong cuộc sống thường ngày, khi bạn đến bệnh viện, bạn sẽ tin vào những gì bác sĩ nói bởi vì bạn tin tưởng vào thẩm quyền và sự đáng tin cậy của người có chức danh là “bác sĩ”.
Để tăng tính thẩm quyền cũng như thứ hạng của một trang web, điều quan trọng là phải thể hiện số năm trang web đã tồn tại và thành tích có được trên trang web. Ngoài ra, trang web có uy tín sẽ được giới thiệu tự nhiên từ các trang web khác, do đó backlink – những liên kết được trả về từ các website, blog, diễn đàn, mạng xã hội khác tới website của mình, trở nên rất quan trọng. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng Google Penalty có thể áp dụng hình phạt lên website nếu bạn tăng số lượng backlink bên ngoài một cách ngẫu nhiên để phục vụ cho các giải pháp SEO.

● Độ tin cậy
Độ tin cậy chủ yếu được đánh giá bởi việc thông tin phía vận hành trang web cung cấp có được rõ ràng hay không.
Vì vậy, về cơ bản, hãy đăng thông tin như tên công ty, tên người đại diện, địa chỉ, số điện thoại, e-mail của công ty sở hữu trang web.
Ngoài những điều trên, các nội dung như giới thiệu công ty, chính sách bảo mật và các câu hỏi thường gặp cũng kéo theo độ tin cậy cho website.

3.Giải pháp SEO nội bộ

Sau đây là các ví dụ về các giải pháp SEO cụ thể, được chia thành các giải pháp bên trong và bên ngoài.

● Làm cho trang web của bạn thân thiện với các thiết bị di động hơn
Google sử dụng các trang web trên di động, không phải PC, làm tiêu chí để đánh giá trang web. Đây là một xu hướng tự nhiên, khi điện thoại di động đã trở nên phổ biến và nhiều người dùng đang xem các trang web từ các thiết bị di động. Đó là điều cơ bản để đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, vì vậy hãy kiểm tra và đối ứng cho phù hợp.

● Lựa chọn từ khóa tối ưu
Những từ khóa nào sẽ giúp biện pháp SEO trở nên mạnh hơn cũng có nghĩa là sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn, nhưng không phải tất cả các từ khóa toàn diện đều tốt. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “công ty sản xuất web” tại Nhật Bản, bạn sẽ thấy vô số trang web của công ty lập trình, nhưng nếu bạn cố gắng để hiển thị hàng đầu ở đây, nó sẽ đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và đầu tư. Do đó, một trong những giải pháp là thu hẹp các từ khóa như “Các biện pháp SEO của công ty lập trình web” và “nhận thiết kế tại Việt Nam – Công ty lập trình web” và nhắm đến hiển thị thứ hạng cao hơn. Nếu các thuật ngữ tìm kiếm chi tiết hơn, rất có khả năng người dùng sẵn sàng mua hàng và đang tiến hành so sánh, vì vậy nếu bạn có thể tiến được tới vòng này, sẽ có thể nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng.

● Tối ưu hóa mã html
html có một tiêu chuẩn toàn cầu để mã hóa được gọi là W3C và người ta cơ bản là dựa vào  tiêu chuẩn này để viết code. Ngoài ra, điều quan trọng nữa là nhúng Xml sitemap, có vai trò khai báo thông tin trang nào tồn tại với Google và các thẻ html như thẻ tiêu đề, thẻ meta, thẻ mô tả, thẻ h, thẻ danh sách, thẻ mô tả hình ảnh Alt. Html cũng có thể giúp dễ dàng nhận biết cấu trúc trang web gọi là được đánh dấu dữ liệu có cấu trúc trên công cụ tìm kiếm.
Vì html là nội dung thiên về kỹ thuật, nên chúng tôi khuyên bạn nên nhờ các công ty chuyên về website để tìm hiểu và cải tiến trang web của mình.

● Triển khai AMP (Accelerated Mobile Pages)
Bằng cách áp dụng AMP, việc chạy web trên thiết bị di động có thể được tăng tốc và tùy thuộc vào từ tìm kiếm, nó có thể được hiển thị dưới dạng quảng cáo kèm hình ảnh xoay vòng(Carousel) trên trang top của Google.

● Tăng nội dung
Lẽ tất nhiên, bạn càng có nhiều nội dung, càng có nhiều khả năng đạt được nhiều thuật ngữ tìm kiếm và xác xuất tiếp cận người dùng mới cũng tăng lên. Ngoài ra, bạn càng có nhiều nội dung, mức độ uy tín của bạn từ Google (= SEO ở thứ hạng đầu) càng cao.
Mặc dù còn tùy thuộc vào cách thức hoạt động của từng công ty, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tạo trang “blog” hoặc “tin tức” khi tạo trang web, rồi cập nhật thường xuyên và phát triển trang web vì những lý do trên.

4.Các biện pháp SEO bên ngoài

● Áp dụng SSL
Nói một cách chung chung, thì SSL là một công nghệ bảo mật, mã hóa dữ liệu truyền đi. Bằng cách mã hóa dữ liệu đang được truyền đi, có thể ngăn chặn sự giả mạo dữ liệu và đạo nhái của bên thứ ba, để có thể cung cấp và sử dụng trang web an toàn hơn. Google cũng tuyên bố họ sẽ bắt đầu đánh dấu tất cả các trang web mà không có chứng chỉ SSL là không an toàn.

● Cải thiện tốc độ hiển thị trang web và hoạt động ổn định
Tốc độ hiển thị càng nhanh thì càng tốt và hoạt động càng ổn định thì được đánh giá càng tốt. Các công ty máy chủ Việt Nam thường có tình trạng bị tắc nghẽn tạm thời, vì vậy hãy kiểm tra xem công ty bạn sử dụng dịch vụ thuê của công ty máy chủ nào và cách thức hoạt động ra sao nhé!

● Tuổi đời domain (tên miền)
Một trang web được vận hành càng lâu, độ tin cậy của nó càng cao, và tên miền càng lâu tính từ khi lấy được tên miền thì càng có uy tín.
Cuối cùng, là bổ sung thêm, thực ra thì cũng có những cái không liên quan đến xếp hạng trang web từ Google như sau:

● Kiểu đuôi tên miền
Đuôi của tên miền, chẳng hạn như, “.vn”, “com”, “co.jp” không có ảnh hưởng đến SEO.

● Liên kết từ SNS
Số lượng backlink trên SNS không được đánh giá trực tiếp. Tuy nhiên, sự đánh giá được nâng cao tuỳ thuộc sự gia tăng tương tác tới trang web từ SNS gọi là kết quả của các hiệu ứng gián tiếp có thể mong đợi được.

5. Tổng kết

Các bạn cảm thấy bài viết giới thiệu về SEO lần này như thế nào ạ?
Ngoài các biện pháp SEO, bạn cũng có thể tiếp cận nhiều người dùng hơn bằng cách thực hiện các biện pháp từ nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như Tối ưu hóa công cụ bản đồ (MEO) để đo lường tối ưu hóa với công cụ bản đồ trên Google Maps.

Chúng tôi có thể phân tích và cải thiện cho website của bạn, vì vậy đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

[Nguồn tham khảo]
*1) Maruto Masato “Giới thiệu các biện pháp SEO trong một giờ, số mùa thu 2019”
*2) StatcounterSearch Engine Market Share Worldwide
https://gs.statcounter.com/search-engine-market-share
StatcounterSearch Engine Market Share in Viet Nam
https://gs.statcounter.com/search-engine-market-share/all/viet-nam
Search Engine Market Share Japan
https://gs.statcounter.com/search-engine-market-share/all/japan

Giới thiệu đôi chút về công ty Alive Việt Nam

ALIVE Vietnam là công ty chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh của công ty Alive Japan, cung cấp dịch vụ giải pháp thiết kế nhắm vào thị trường Việt Nam.
Web Design, UI/UX Design
Thiết kế trang web tập trung vào thiết kế chất lượng cao và hiệu quả của trang web
Branding / CI Design
Giải pháp thiết kế nguyên bộ nhận diện thương hiệu dành cho các dịch vụ mới tại Việt Nam
Web Marketing
Cung cấp bí quyết và phương pháp nắm bắt từ việc khai thác thị trường Việt Nam
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút Contact ở đầu trang.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us