ALIVE VIETNAM

Hôm nay tôi xin giới thiệu về các công cụ chat trực tuyến dùng cho website

1.Chat tool là gì?

Chat tool là một công cụ giúp có thể trao đổi thông tin ngay tức thì thông qua smartphone hoặc PC và có đặc trưng là dễ sử dụng, nó cho cảm giác giống như bạn đang thực sự trò chuyện.
Smartphone đang trở nên phổ biến và các công cụ trò chuyện khác nhau như LINE ở Nhật Bản và Whatsapp, Facebook Messenger, Kakao Talk trên thế giới và Zalo ở Việt Nam cũng được sử dụng rộng rãi mỗi ngày.

2.Lợi ích của việc triển khai các công cụ trò chuyện trên các trang web

Hầu hết các công ty đều có form liên hệ trên trang web của họ để bạn có thể sử dụng khi có bất kỳ câu hỏi nào cần liên hệ với công ty. Dù vậy, chúng tôi sẽ giải thích lý do và lợi ích của việc triển khai một ứng dụng chat tool.
Điểm mấu chốt là việc ứng dụng các công cụ trò chuyện sẽ làm tăng sự thu hút người dùng tiềm năng.
Đặc biệt tại Việt Nam, thường xảy ra việc là khi bạn đã gửi yêu cầu liên hệ, nhưng cũng không có phản hồi từ phía công ty.
Ngoài ra, nếu bạn gửi một mẫu yêu cầu, bạn sẽ phải chờ đợi trong trạng thái, chẳng hạn như liệu e-mail đã được gửi tới hay chưa, và liệu nó đã được đọc chưa, bởi không còn cách nào khác. Mặt khác, công cụ trò chuyện chat tool sẽ cho phép các cuộc trò chuyện được thực hiện ngay tức thì, do đó bạn có thể thoải mái sử dụng và đặt câu hỏi.
Thêm vào đó, khi sử dụng chat tool, bạn sẽ dễ dàng biết được trạng thái hiện tại của chủ website và tin nhắn của bạn đã được đọc chưa.
Với những lý do trên, việc cài đặt một công cụ trò chuyện trên trang web sẽ tạo ra một môi trường mà người dùng có thể dễ dàng liên hệ, đặt câu hỏi và nhờ vậy mà tăng khả năng kết nối với các khách hàng tiềm năng mà có thể công ty bạn sẽ bỏ lỡ nếu không có cách tiếp cận khác.

3. Những điểm cần lưu ý khi đưa công cụ vào sử dụng

Trước khi thiết lập công cụ trò chuyện chat tool, cần tìm hiểu qua cách vận hành.
Ở thời điểm vừa mới cài đặt, đội ngũ đối ứng có thể sắp xếp là những người có thời gian trống những thời điểm nào đó trong ngày cũng có thể đối ứng được, nhưng nếu số lượng người liên hệ tăng lên, bạn không thể nào giữ nguyên cách làm việc như vậy được nữa vì không thể đối ứng kịp thời nếu có nhiều khách hàng liên hệ tới vào một thời điểm nào đó.
Tùy thuộc vào loại chat tool, có các tùy chọn trả phí như thêm chức năng phản hồi tự động bằng AI hoặc nhờ tổng đài tư vấn chăm sóc khách hàng.
Tại Alive Việt Nam, chúng tôi sẽ cân nhắc những điều kể trên rồi đề xuất kế hoạch tốt nhất, vì vậy xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.

4. Đề xuất chat tool

Cuối cùng, chúng tôi xin đề xuất các công cụ chat phổ biến hiện nay.

①Facebook Messenger (https://www.messenger.com
Nếu bạn có tạo một trang fanpage Facebook riêng của công ty, bạn có thể thiết lập Plugin chat với khách hàng của nền tảng Messenger tích hợp trực tiếp ứng dụng Messenger vào trang web của mình.
Giao tiếp trong Facebook Messenger khá phổ biến ở Việt Nam và điều quan trọng là bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dễ dàng mà không bị tính phí.

②Tawk (https://www.tawk.to/features/)
Đây cũng là một công cụ trò chuyện có thể được sử dụng miễn phí ở các chức năng cơ bản.
Giống như Facebook Messenger, có các ứng dụng kèm theo để bạn có thể dễ dàng thông báo và phản hồi cho người dùng.
Tất nhiên, còn có nhiều công cụ trò chuyện khác ngoài hai công cụ kể trên, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên chọn một công cụ có chức năng và hệ thống hoạt động cần thiết và phù hợp nhất với cách thức vận hành của công ty mình.

5. Kết luận

Trong bài viết này, với những lợi ích của việc triển khai một công cụ trò chuyện trên web tôi đã nêu bên trên, bạn có cảm thấy hứng thú không? Hãy lên kế hoạch để cài đặt một công cụ trò chuyện cho web một cách có hệ thống để kết nối và thu hút một lượng khách hàng mới thôi nào!

Giới thiệu đôi chút về công ty Alive Việt Nam

ALIVE Vietnam là công ty chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh của công ty Alive Japan, cung cấp dịch vụ giải pháp thiết kế nhắm vào thị trường Việt Nam.
Web Design, UI/UX Design
Thiết kế trang web tập trung vào thiết kế chất lượng cao và hiệu quả của trang web
Branding / CI Design
Giải pháp thiết kế nguyên bộ nhận diện thương hiệu dành cho các dịch vụ mới tại Việt Nam
Web Marketing
Cung cấp bí quyết và phương pháp nắm bắt từ việc khai thác thị trường Việt Nam
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút Contact ở đầu trang.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us