ALIVE VIETNAM

Ở những bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến các chiến lược quảng cáo được sử dụng trong lĩnh vực về Web và DTP cũng như là các kiến thức liên quan đến các lĩnh vực này. Bài viết lần này sẽ nói về Mẹo tạo ấn phẩm truyền thông thu hút khách hàng.

Trong các cuộc triển lãm và quảng cáo, hầu hết các doanh nghiệp đều có chung suy nghĩ về việc hướng đến cho ra mắt các sản phẩm mới ra lò nhằm mục tiêu thu hút khách hàng cũng như giúp tăng doanh thu về cho công ty, chính vì điều đó mà bạn đã tự nhận thức cho mình phải tạo ấn phẩm truyền thông như thế nào để có thể đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác?

Những nội dung truyền đạt đến khách hàng theo hướng “Bạn muốn truyền đạt điều gì đến khách hàng”, ví dụ như ”Thế mạnh của chúng tôi là …, vì thế hãy cùng nhau quảng bá cho điều này“, “Tôi muốn truyền đạt đến các bạn tính năng hoàn hảo vừa được chúng tôi thêm vào sản phẩm này”, những nội dung truyền đạt như thế này thường được sử dụng nhiều, tuy nhiên từ mục tiêu đưa ra đó phải làm sao để sản phẩm trở nên duy nhất trong mắt người dùng đó là điểu mà bạn không nên quên.
Nói tóm lại, mẹo để tạo nên một ấn phẩm truyền thông là đầu tiên đưa ra giả định rằng “Khách hàng chưa từng được nhìn thấy sản phẩm” ngay cả trước khi bạn quyết định nội dung content cho nó, kế đến là làm như thế nào để “Thông điệp sản phẩm nhanh chóng được truyền đạt tới khách hàng và thu hút được sự quan tâm của họ” .

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế các ấn phẩm truyền thông, chúng tôi luôn tự nhận thức cho mình quy tắc “0.5 giây”.
Đây là quy tắc ngầm của Alive chúng tôi, trong 0.5 giây đầu tiên người dùng nhìn vào thiết kế mà trực quan của họ không hiểu được thông điệp thiết kế đang muốn truyền tải thì timeout.     (đồng nghĩa với việc, bạn không thể truyền đạt thông tin đến người dùng)

Ví dụ cho quy tắc trên,
Giả sử, bạn là người phụ trách truyền thông cho sản phẩm chăm sóc tóc, thì để thiết kế ra tờ rơi về sản phẩm dầu gội đầu organic, bạn sẽ thiết kế nó như thế nào?
Nếu bạn đã quyết định được nội dung câu chữ để đưa vào thiết kế, ví dụ như “thành phần trong sản phẩm có 100% nguồn gốc từ thực vật, an toàn ngay cả với trẻ nhỏ” , thì tiếp theo bạn sẽ minh hoạ bằng hình ảnh như thế nào cho phù hợp với tiêu chí trên.

Ở bước này, thông thường thì hình ảnh tượng trưng về một cô gái với mái tóc đẹp luôn được sử dụng nhiều.
Hình ảnh minh hoạ như vậy không hắn là tệ, tuy nhiên, đối với trường hợp này nếu bạn muốn thu hút khách hàng trên dựa tiêu chí “an toàn ngay cả với trẻ nhỏ” thì hình ảnh người mẹ đang tắm gội cho bé hoặc hình ảnh bé đang dùng dầu gội sẽ là cách để truyền đạt thông điệp sản phẩm tốt hơn.  

Ở đây, truyền đạt được thông điệp cho sản phẩm, nên tránh không để thiết kế theo cấu trúc “Người dùng nhìn thấy quảng cáo → Xem nội dung → Suy nghĩ về nội dung → Lý giải thông điệp quảng cáo”, nếu bạn nhận thức được việc chỉ cần rút gọn trong 2 bước “Người dùng nhìn thấy quảng cáo → Lý giải thông điệp quảng cáo” để người dùng lý giải được thiết kế của mình thì bạn có thể vừa dễ dàng truyền đạt thông tin đến khách hàng, vừa dễ dàng thu hút được hứng thú của người dùng đối với sản phẩm, và kết quả là bạn sẽ thu hút được khách hàng cũng như tăng doanh số về cho mình.

Trường hợp phải thiết kế tất cả từ con số 0, điều quan trọng là hãy nhận thức trước cho mình cấu trúc thiết kế nói trên, tiếp đó mới là chú ý xem xét về nội dung cũng như là ý văn của nội dung, cách bố cục và phối hợp màu sắc.

Tuy nội dung bài viết lần này chủ yếu nói về các ấn phẩm truyền thông dạng in ấn, nhưng tuy vậy bạn cũng có thể áp dụng được kể cả trong thiết kế web.

Tại Alive Việt Nam, chúng tôi chú ý cân nhắc đến các yếu tố hiển thị, sự rõ ràng trong thiết kế cũng như các yếu tố màu sắc cùng cách phối màu giúp tăng thêm gia vị cho các thiết kế của mình, chính vì vậy, nếu bạn có nhu cầu về thiết kế tờ rơi hoặc thiết kế danh thiếp, brochure giới thiệu về doanh nghiệp của mình hãy thoải mái liên hệ đến chúng tôi nhé.

Về ALIVE Vietnam

Với trụ sở đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, công ty Alive Việt Nam chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế toàn diện với thị trường Việt Nam làm mục tiêu.

Web Design, UI/UX Design
Chúng tôi luôn tập trung chú ý tập trung để cho ra các thiết kế chất lượng cao.

Branding / CI Design
Đưa ra các giải pháp thiết kế thương hiệu toàn diện cho các doanh nghiệp tại Việt Nam với mong muốn phát triển thương hiệu cũng như là triển khai thương hiệu cho dịch vụ kinh doanh mới.

Web Marketing
Cung cấp cho khách hàng các chiến lược về kỹ năng và phương pháp kinh doanh từ thị trường khai thác Việt Nam.

Contact
Hãy liên hệ cho chúng tôi khi bạn có nhu cầu được tư vấn nhé!

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us