ALIVE VIETNAM

COVID-19 đã định hướng lại năm 2020 theo cách không ngờ nhất. Sự tác động của nó đã, đang và sẽ tiếp tục ngấm ngầm “ăn mòn” lợi nhuận cũng như doanh thu của các mô hình kinh doanh khác nhau tại Việt Nam. Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống xã hội, COVID-19 còn tác động không nhỏ đến hành vi tiêu dùng cũng như hành vi tìm kiếm thông tin trên internet. Dường như giai đoạn khó khăn của người dùng vẫn chưa qua đi. Tâm trạng của họ thay đổi lên xuống thất thường. Vì vậy tự bản thân mỗi Doanh nghiệp cần phải định hình được chiến lược kinh doanh mới để trụ vững trong giai đoạn này, cũng như có thể phục hồi, tăng trưởng trong thời gian tới. Ngay cả khi bạn không thể điều hành doanh nghiệp của mình một cách bình thường như trước, thì vẫn còn những điều khác dưới đây để giúp bạn điều hướng, thiết lập lại các chiến dịch quảng cáo khác nhau, hướng tới một thành công lâu dài.

 

  • Tạo một trang web mới

Nếu Doanh nghiệp của bạn chưa có website, hãy xem xét việc xây dựng một trang mới – trang web này có thể dùng để giới thiệu công ty, hoặc có thể là nơi mua bán trực tuyến các sản phẩm của Doanh nghiệp. Thậm chí ngay lúc này, bạn hãy suy nghĩ về việc tạo mới 1 trang microsite nhỏ, và sử dụng nó để bán các thẻ quà tặng mà khách hàng có thể dùng để mua chính sản phẩm của bạn với giá ưu đãi hơn mà họ có thể sử dụng sau này khi tình hình được cải thiện hơn.

 

  • Landing page

Trong thực tế, landing page là một trang được thiết kế chuyên biệt, đặc biệt chỉ được dành riêng cho một sản phẩm, dịch vụ nào đó mà Doanh nghiệp thực sự muốn làm nổi bật. Đây cũng có thể là một cách tuyệt vời để thu thập thông tin từ khách hàng của Doanh nghiệp. Việc đầu tiên là tạo một trang landing page mới với hình thức đăng ký, chia sẻ liên kết trên mạng xã hội hiện nay và sau đó bắt đầu cập nhật thông tin thường xuyên hơn để tạo tiền đề cho các thông báo mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng về mọi điều đang diễn ra đối với Doanh nghiệp của bạn. Bạn thậm chí có thể thiết lập việc tự động kết nối với khách hàng dựa trên sở thích, nhu cầu của họ khi họ đăng ký (1 popup trên trang sẽ xuất hiện để khách hàng đăng ký theo dõi). Chính điều này cũng sẽ dễ dàng hơn cho Doanh nghiệp của bạn khi muốn sàng lọc, sắp xếp các đối tượng khách hàng và gửi các tin nhắn có liên quan đến họ trong tương lai.

 

  • Online shop

Chắc hẳn bạn đã nghe đến một cửa hàng trực tuyến (Shopee, Tiki, Lazada…)? Hãy cùng chúng tôi tạo nên 1 trang như thế cho Doanh nghiệp của bạn. Hoặc có thể Doanh nghiệp của bạn đã trải qua sự gia tăng mạnh mẽ về lưu lượng truy cập, bán hàng trực tuyến do kết quả của các sự kiện gần đây. Vậy làm thế nào để bạn có thể hiểu được hành vi của khách hàng rõ ràng hơn nhằm đề ra các chiến lược hiệu quả để có thể tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày một đa đạng hơn của khách hàng.

  • Nếu bạn đã có một sản phẩm đặc biệt phổ biến, hãy xem xét việc thiết lập các quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội (facebook, instagram…) để nâng cao nhận thức của khách hàng.

 

  • Mạng xã hội

Dường như con người đang dành nhiều thời gian hơn trên các kênh mạng xã hội thời điểm này. Tuy nhiên hãy xem xét một cách cụ thể răng mọi thông tin mà các Doanh nghiệp muốn truyền tải đều phù hợp với mọi kênh và mọi đối tượng.

  • Lập kế hoạch nội dung xã hội hoặc các chiến dịch nhỏ, nhằm cung cấp cho khách hàng cái nhìn về một khía cạnh khác trong Doanh nghiệp của bạn, như hậu trường hoạt động tại Doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm như thế nào? hoặc bạn có thể giới thiệu hoạt động trong 1 ngày của nhân viên.
  • Các câu chuyện trên Instagram cùng với 1 hình ảnh đẹp mắt có thể là một cách tương tác tốt để kết nối với khách hàng. Hãy thử đăng một vài bài để giới thiệu 1 sản phẩm nào đó sắp ra mắt của bạn, hoặc thảo luận về kế hoạch của bạn trong thời gian tới, hay chỉ trò chuyện về cách bạn đang làm

 

Nếu bạn thấy rằng những cơ hội này (hoặc bất kỳ cơ hội nào khác mà bạn đã biết) cần thiết với khách hàng của bạn, hãy xem xét thêm chúng vào các kế hoạch tiếp thị dài hạn của bạn. Bất kỳ chiến lược nào bạn đưa vào hiện tại sẽ chỉ làm cho Doanh nghiệp của bạn mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Chúng tôi đã đang ở đây để giúp đỡ Doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta đều biết rằng đây thực sự là giai đoạn khó khăn cho tất cả mọi người. Mặc dù ngay lúc này không thể đưa ra câu trả lời chính xác, nhưng chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn các phương án chính xác, phù hợp và kịp thời mà bạn sẽ cần. Chúng tôi đang ở đây cùng nhau – cùng bạn – để giúp đỡ. Hãy liên lạc với chúng tôi ngay nhé.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us