Apparel Brand
This is a website design for a company in the garment industry, expertly crafted by ALIVE Vietnam.
Việc đánh giá hiệu quả của một thiết kế website chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với tất cả các bên liên quan. Bởi một thiết kế website hoạt động hiệu quả không chỉ nằm ở việc chúng trông như thế nào mà còn là cách chúng hoạt động, tương tác với người dùng và nói lên tiếng nói của thương hiệu ra sao. Trong bài viết sau chúng tôi cung cấp một số cách đơn giản để bạn kiểm thử và có những đánh giá sơ bộ về thiết kế tương tác của một website.
Việc đánh giá hiệu quả của một thiết kế website chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với tất cả các bên liên quan. Bởi một thiết kế website hoạt động hiệu quả không chỉ nằm ở việc chúng trông như thế nào mà còn là cách chúng hoạt động, tương tác với người dùng và nói lên tiếng nói của thương hiệu ra sao. Trong bài viết sau chúng tôi cung cấp một số cách đơn giản để bạn kiểm thử và có những đánh giá sơ bộ về thiết kế tương tác của một website.
Việc hiểu rõ chính xác khách hàng mục tiêu (target audience) mà trang web hướng tới sẽ là một vũ khí hết sức quan trọng ở bất cứ vị trí nào. Một bản UX personas hoàn chỉnh là một mô tả chính xác mà chúng ta có thể tưởng tượng ra chi tiết họ là ai và một ngày của họ diễn ra như thế nào.
( Nguồn ảnh: uxstudioteam )
Một UX personas hoàn chỉnh sẽ cho chúng ta biết nhiều về độ tuổi, thu nhập, vị trí địa lý, sở thích, phẩm chất, khả năng sử dụng công nghệ,…. đôi khi cũng là thói quen và những động lực của khách hàng mục tiêu. Các nhãn hàng thường khá bận rộn để có thể chia sẻ những thông tin này cho nhà thiết kế giao diện. Nhưng chính những điều này là những thứ giúp cho nhà thiết kế tạo ra kết nối giữa nhãn hàng của bạn người trải nghiệm tốt hơn. Hãy tìm hiểu, ghi nhận, và làm việc với nhà thiết kế để UX personas khách quan và chính xác nhất với đối tượng mục tiêu của website.
Mục tiêu của việc kiểm thử là tìm hiểu cách mà khách hàng mục tiêu tương tác với website, những suy nghĩ và cảm giác của họ. Chính vì vậy, bạn không nên thử nghiệm thiết kế với các bên liên quan hoặc bất cứ ai ngoài đường, hãy chỉ tập trung vào khách hàng đối tượng và lắng nghe họ. Những đặc điểm, thói quen, mong muốn và khó khăn của họ sẽ giúp bạn hiểu rõ họ đang tìm kiếm điều gì từ sản phẩm. Điều đó giúp ích rất nhiều trong việc phát hành một trang web, SEO, hay thậm chí là sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh như thế nào để tiếp cận với nhóm đối tượng này
Sau đây là một số phương pháp mà chúng tôi đề xuất để đánh giá ấn tượng của người dùng về website của bạn:
Có thể một vài người sẽ cảm thấy form này quá dài và nhiều thông tin không cần thiết mất nhiều thời gian của họ, một số khác thì có thể thấy thông tin của website chưa đầy đủ. Dù sao đi nữa, hãy chỉ lắng nghe. Ở bước này, dù bạn rất muốn hỏi họ những câu hỏi về thiết kế một cách cụ thể, nhưng hãy chỉ để mình họ chia sẻ và tập trung vào tác vụ mà thôi.
Đã đến bước cuối cùng rồi! Ở lúc này, các bạn có thể nhờ khách hàng mục tiêu trả lời những câu hỏi sâu hơn như họ cảm thấy màu sắc như thế nào? Cảm giác về thương hiệu này? ngôn ngữ sử dụng có thú vị không? có điểm gì mà khách hàng không hiểu hoặc thấy khó chịu? Font chữ có quá nhỏ không? thời gian load có làm họ mất kiên nhẫn? Bất cứ câu hỏi gì phục vụ cho quá trình trải nghiệm của họ.
Việc kiểm thử trang web đòi hỏi nhiều thời gian và giai đoạn phức tạp, nhưng trên đây là một số cách để bạn tự kiểm tra và có được góc nhìn khách quan về thiết kế website của doanh nghiệp. Thiết kế website tác động rất lớn lên hình ảnh của thương hiệu, vì vậy các bên liên quan không nên tự đưa ra quyết định, kiểm thử thiết kế là việc cần thiết để nhận được phản hồi từ người dùng thực.
Nguồn tham khảo:
ALIVE là công ty sáng tạo kỹ thuật số có trụ sở tại 2 quốc gia là Nhật Bản và Việt Nam, với mục tiêu giải quyết các vấn đề trong kinh doanh bằng sức mạnh trong thiết kế và công nghệ.
Chúng tôi không những hiểu rõ về thị trường và người tiêu dùng tại Việt Nam mà còn nhận thức đúng về giá trị của sản phẩm & dịch vụ của khách hàng.
Công ty Alive Việt Nam chúng tôi có thể đóng góp cho sự phát triển kinh doanh của khách hàng với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực về UI/UX.
Nếu bạn cần tư vấn thì xui lòng liên hệ thông qua trang Contact nhé.
5 - 0 votes
4 - 0 votes
3 - 0 votes
2 - 0 votes
1 - 0 votes
We are ALIVE based in Vietnam
This is a website design for a company in the garment industry, expertly crafted by ALIVE Vietnam.
Alive Vietnam đã có kinh nghiệm thực hiện nhiều dự án phát triển trang web đa ngôn ngữ, nhưng trong quá trình này có rất nhiều điều cần chú ý. Bài viết này sẽ chia sẻ một số lưu ý quan trọng khi xây dựng trang web đa ngôn ngữ.
Đồng yên yếu, lạm phát, tăng thuế, lượng khách du lịch đến Nhật Bản tăng đột biến, sự phát triển nhanh chóng của AI tạo sinh, quan hệ quốc tế với các nước khác, chiến tranh,...
Trong những năm gần đây, thị trường đã bão hòa với các sản phẩm và dịch vụ tương tự, và cạnh tranh giữa các đối thủ ngày càng gay gắt. Để chiến thắng trong một thị trường đầy cạnh tranh, điều cần thiết là phải tăng nhận thức về thương hiệu trong nhóm khách hàng mục tiêu.
Hãycùngnhau
tạoranhữngđiềutuyệtvời!👋
Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)
+84-282-239-0444or Drop us a line, we will get in touch.
Contact UsDownload
Company Profile