ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

UX là gì?

UX (User Experience – Trải nghiệm người dùng), là một thuật ngữ khá phổ biến trong việc mô tả những hành động, cảm xúc, phản ứng của người dùng khi tương tác với một sản phẩm, dịch vụ hoặc một không gian nào đó.

Tầm quan trọng của UX trong việc tạo nên thành công cho sản phẩm và dịch vụ.

UX xuất hiện hầu hết ở tất cả các lĩnh vực, hoặc đơn giản là các sản phẩm các dịch vụ mà mà bạn đang nhận được từ các nhà cung cấp hằng ngày. ví dụ dễ hiểu hơn, đứng ở vị trí là người dùng cuối, khi tôi đi xem phim ở một rạp nào đó, điều đầu tiên khi bước vào bên trong rạp phim khiến cảm giác của tôi phản ứng lại đó là không gian ở đây, máy lạnh được điều chỉnh có phù hợp với không gian chung không?, cách bày trí có khiến tôi bị khó khăn trong việc tìm nơi mua vé không? trong quá trình trải nghiệm dịch vụ (xem phim) ghế ngồi có thoải mái không? chất lượng hình ảnh và âm thanh như thế nào?…, như bạn thấy đấy, có rất nhiều dấu chấm hỏi được đặt ra, và đó cũng là các yếu tố quyết định xem tôi có nên bỏ tiền cho dịch vụ này vào lần sau hay không.

Để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ, người thiết kế UX có những nhiệm vụ khác nhau. vậy, là một nhà thiết kế web (website designer) chúng tôi tạo ra sản phẩm Web UX như thế nào?. 

Tất nhiên để tạo ra một website hoàn hảo thì cần phải có sự đóng góp của rất nhiều yếu tố khác nhau, chúng tôi luôn tìm hiểu và nghiên cứu để có giải pháp tốt nhất cho từng yếu tố trong quá trình tạo ra website.

  • Nghiên cứu người dùng: Nghiên cứu khách hàng mục tiêu và những gì họ mong muốn nhằm xác định những giá trị chúng ta có thể mang lại cho họ.
  • Màu sắc: là một yếu tố quan trọng của website, không chỉ là màu để nhận dạng thương hiệu mà nó còn ảnh hưởng đến hành vi người dùng, việc nghiên cứu và dùng màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến sự trải nghiệm người dùng với website của bạn.
  • Nội dung và bố cục: nội dung là một trong những yếu tố rất quan trọng, nó truyền đạt cho người dùng những thông tin mà họ đang quan tâm và tìm kiếm về thương hiệu của chúng ta. ngoài ra cũng phải sắp xếp hiển thị thông tin một cách khoa học và phù hợp.
  • Tương tác người dùng: Nghiên cứu cách người dùng giao tiếp với sản phẩm/ dịch vụ, từ đó phát triển hướng tương tác sao cho phù hợp, thoải mái, tiện lợi và nhanh chóng nhất cho người dùng.
  • Thị giác người dùng: là tất cả những hiển thị (hình ảnh, nội dung, màu sắc, bố cục…) trước mắt người dùng, các yếu tố phải mang tính nhất quán, phù hợp và thẩm mỹ.
  • Thử nghiệm: là quá trình chạy thử sản phẩm / dịch vụ, từ đó bạn sẽ nhận được những con số phản hồi cụ thể chứng minh kết quả và đánh giá khách quan về sản phẩm / dịch vụ.

Kết Luận:

Theo bạn thì UX có quan trọng không?, theo tôi thì UX rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm/ dịch vụ, nó là yếu tố hàng đầu góp phần tạo nên thành công cho sản phẩm/ dịch vụ. là một nhà designer/developer chúng tôi luôn đầu tư thời gian nghiên cứu UX để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu nhất, tiện lợi nhất.

 

Nguồn tham khảo:

bravebits

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us