ALIVE VIETNAM

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us

Thật đáng ngạc nhiên, bạn đã biết giải pháp để thu hút khách hàng sử dụng Google My Bussiness MEO?
Ở bài viết trước, tôi đã có nói về “Khái niệm cơ bản về SEO”, nhưng lần này tôi muốn nói về giải pháp mới, MEO.

1)MEO là gì?

MEO là viết tắt của “Map Engine Optimization” và được gọi là “Tối ưu hóa công cụ bản đồ”

Đối với các từ khoá được lựa chọn, giải pháp SEO đã làm nên hệ thống làm cho tên doanh nghiệp hiển thị tốt hơn trên kết quả tìm kiếm, nhưng MEO là giải pháp nhằm làm hiển thị ở thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm mà có liên kết với thông tin vị trí, chẳng hạn như từ khoá tìm kiếm về “địa điểm + tên ngành nghề” trên Google hay tìm kiếm trên Google Map. Cùng với nỗ lực của Google chú trọng vào doanh nghiệp lái xe tự động, việc tối ưu hóa nội dung trên Google Maps trở nên rất quan trọng.

2)Tầm quan trọng của MEO

Với sự phổ biến ngày càng rộng rãi của điện thoại thông minh, khả năng tìm kiếm các doanh nghiệp và cửa hàng trên điện thoại thông minh gần vị trí hiện tại của bạn trở nên nhiều hơn.
Ngoài ra, người dùng tìm kiếm “tên địa điểm + tên ngành” trên Google cũng vậy, Do đã xác định được mục đích muốn làm gì rồi mới tìm kiếm các công ty (hoặc cửa hàng), nên với giải pháp MEO tốt bạn có thể tiếp cận những người dùng có tiềm năng chuyển đổi cao, dẫn đến tăng tỷ lệ chốt đơn hàng lên cao hơn.
Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm công ty thiết kế website tại Thành phố Hồ Chí Minh trên Goolge Map, bạn sẽ thấy thông tin về Alive Vietnam của chúng tôi hiện lên ở top đầu.

Ngay cả khi bạn tìm kiếm “Thiết kế Hồ Chí Minh” trên Google, thông tin của chúng tôi sẽ xuất hiện cùng với vị trí trên bản đồ.
Đặc biệt trong tìm kiếm tự nhiên của Google, khung hiển thị kết quả tìm kiếm của MEO được tách biệt với SEO, vì vậy các công ty nếu không thể được xếp hạng cao về SEO có thể tăng khả năng tiếp cận người dùng mới bằng cách áp dụng MEO.

3)Bắt đầu với MEO

Để bắt đầu MEO, bạn cần tạo tài khoản Google và đăng ký Google My Business, tài khoản quảng cáo doanh nghiệp.
Google My Bussiness có các mục như địa chỉ / số điện thoại / địa chỉ website / giờ làm việc / giới thiệu ngắn về doanh nghiệp, hãy nhập hết thông tin vào các mục đó.

Giải pháp MEO

Khi bạn đăng ký xong Google My Business, tiếp theo là phải thực hiện các giải pháp để được xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
Theo thông báo chính thức của Google, xếp hạng MEO được xác định dựa trên ba mục sau đây.

① Tính liên kết
Sự liên kết cho biết mức độ tìm kiếm của người dùng khớp với các địa chỉ được đưa vào danh sách ở khu vực đó như thế nào. Việc cung cấp thông tin kinh doanh đầy đủ có thể giúp bạn nâng cao tính liên kết với các từ khoá tìm kiếm của người dùng với danh sách dữ liệu.

② Cự li
Khoảng cách được tính bằng khoảng cách từ vị trí được chỉ định trong cụm từ tìm kiếm đến từng địa chỉ doanh nghiệp. Nếu thuật ngữ tìm kiếm không chỉ định vị trí, khoảng cách được tính dựa trên vị trí của người tìm kiếm.

③ Mức độ công nhận
Mức độ công nhận đề cập đến sự nổi tiếng của một doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp rất được biết đến ngoài thực tế và thông tin đó sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm. Ví dụ,
các bảo tàng nổi tiếng, các khách sạn lớn hay những cửa hàng của các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người biết đến sẽ có nhiều khả năng xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm tại địa phương đó.
Thông tin về doanh nghiệp của bạn trên Internet (như link, bài viết, danh sách cửa hàng, v.v.) cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của doanh nghiệp. Số lượng đánh giá và điểm số trên Google cũng ảnh hưởng đến vị trí của kết quả tìm kiếm tại địa phương đó.

Nguồn: Bài viết Cải thiện thứ hạng kết quả tìm kiếm tại địa phương của Google

Dựa theo những điều kể trên, các biện pháp sau đây có thể nói là sẽ mang lại được hiệu quả.

● Nhập thông tin chính xác và chi tiết vào Google Doanh nghiệp của tôi.
Bạn càng có nhiều thông tin, khả năng tìm kiếm của bạn sẽ càng được tăng lên.

● Tăng cường phương thức truyền miệng
Càng nhiều lời truyền miệng, càng có nhiều khả năng được biết đến.

● Tăng sự đề cập từ bên ngoài
Như đã đề cập ở trên, nếu số lần được đề cập từ bên ngoài như SNS và blog tăng lên, sẽ dễ dàng hơn để độ nhận diện thương hiệu được tăng cao.

Ngoài ra, theo số liệu trang Google My Business chính thức, khi so sánh giữa các doanh nghiệp đã thêm ảnh vào hồ sơ doanh nghiệp của họ, thì số lần họ được Google Map tìm thấy tăng lên 42% so với doanh nghiệp không thêm ảnh, và số lượt click vào link của website cũng tăng lên 35%.
Theo cách thức như vậy, chúng ta có thể vực dậy đáng kể số lượt tìm kiếm và được tìm thấy công ty mình ngay từ bây giờ đấy, hãy áp dụng giải pháp này nhé.

5)Tổng kết

Bạn cảm thấy bài viết về MEO lần này như thế nào ạ? Với việc áp dụng không chỉ giải pháp SEO mà còn có MEO cho website, bạn sẽ mang thương hiệu của mình tiếp cận được với nhiều người dùng một cách thuận lợi hơn. Alive Việt Nam hiện cung cấp dịch vụ tư vấn bao gồm các giải pháp MEO, vì vậy xin vui lòng hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Giới thiệu đôi chút về công ty Alive Việt Nam

ALIVE Vietnam là công ty chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh của công ty Alive Japan, cung cấp dịch vụ giải pháp thiết kế nhắm vào thị trường Việt Nam.
Web Design, UI/UX Design
Thiết kế trang web tập trung vào thiết kế chất lượng cao và hiệu quả của trang web
Branding / CI Design
Giải pháp thiết kế nguyên bộ nhận diện thương hiệu dành cho các dịch vụ mới tại Việt Nam
Web Marketing
Cung cấp bí quyết và phương pháp nắm bắt từ việc khai thác thị trường Việt Nam
Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấn vào nút Contact ở đầu trang.

Thanks for reading

We are ALIVE based in Vietnam

More from ALIVE

URL COPIED!

Hãycùngnhau

toranhngđiutuytvi!👋

Talk to us (from 8:00 a.m. to 5:00 p.m. on weekdays)

+84-282-239-0444

or Drop us a line, we will get in touch.

Contact Us